Thi đua lao động sản xuất

Công ty Tuyển than Cửa Ông chăm lo đời sống người lao động Tết Nhâm Dần 2022

Ngày đăng: 27/1/2022

Năm 2021, trong điều kiện sản xuất của Công ty gặp rất nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, tập thể lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã thống nhất, đồng lòng, quyết tâm khắc phục khó khăn, đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống và đặc biệt quan tâm chăm lo Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho người lao động đảm bảo “Ấm no, đủ đầy”.


Lãnh đạo Công ty tặng quà phòng Điều khiển sản xuất tham gia trực Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Ngay trong sáng ngày 27/01/2022, đồng chí Đặng Văn Khôi, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Ban Giám đốc đi thăm tặng quà các đơn vị trong Công ty tham gia trực Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, gồm các đơn vị: Phân xưởng Vận tải, Điện nước, Kho bến 2, Giám định, Ô tô, Phòng Bảo vệ Quân sự, Phòng Điều khiển sản xuất, Đội xe con phục vụ, Trạm Y tế. Những phần quà động viên kịp thời kèm với lời động viên, giao nhiệm vụ của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã được các đơn vị đón nhận, góp phần động viên tinh thần cho CBCNV tham gia trực sản xuất trong dịp nghỉ Tết nguyên đán.

Để chăm lo cho người lao động dịp Tết, Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã xây dựng nghị quyết liên tịch bổ sung tiền lương, thưởng hiện vật cho CBCNV Công ty nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đảm bảo công khai, công bằng.

Ngay từ cuối tháng 12/2021, bên cạnh việc thanh toán lương tháng 11 cho CBCNV, Công ty đã bổ sung tiền lương dịp Tết dương lịch với mức 2 triệu đồng/người, đồng thời tạm ứng lương tháng 12/2021, với các mức từ 5 triệu đồng/người đến 15 triệu đồng/người.

Ngày 21/01/2022, Công ty thanh toán tiền lương còn lại tháng 12/2021, bổ sung tiền lương tết Âm lịch với mức cao nhất 6 triệu đồng/người và tạm ứng tiền lương tháng 01/2022, với mức từ 3 đến 7 triệu đồng/người.

Nhân dịp rằm tháng riêng năm 2022, Công ty sẽ bổ sung tiền lương với mức 2 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, sau khi được TKV quyết toán quỹ lương thực hiện năm 2021, Công ty sẽ bổ sung phần lương còn lại năm 2021 cho CBCNV (phân phối theo tiền lương sản phẩm thực hiện trong năm 2021 của từng CBCNV.

Ngoài thanh toán, tạm ứng, bổ sung tiền lương, để người lao động có thêm Tết ấm no, sum vầy, Công ty đã thực hiện phát hiện vật cho mỗi CBCNV 10kg gạo ngon dịp tết Dương lịch; dịp tết Âm lịch mỗi người được phát 01 con cá song (mức 5kg/con), 01 thùng bia và 10kg gạo ngon.

Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty trao quà cho công nhân xuất sắc Thái Thanh Hà – Phân xưởng Vận tải nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thực hiện hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty đã chi cho mỗi CBCNV 300 nghìn đồng nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022. Bên cạnh đó, hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động xuất sắc, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, gia đình có người hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than với số tiền từ 1 đến 2 triệu đồng/người; hỗ trợ tiền vé xe cho vận động viên Đội bóng đá nữ TKV về quê với mức từ 300-500 nghìn đồng/người.

Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: