Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả triển khai các dự án ngay từ đầu năm

Ngày đăng: 14/2/2022

Xác định yếu tố công nghệ, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt giữa bối cảnh nền kinh tế mở như hiện nay.

Ban khoa học công nghệ Công ty họp, triển khai nhiệm vụ năm 2022
 
Ban khoa học công nghệ Công ty với các thành phần chủ yếu là đội hình cán bộ trẻ, nhiều tâm huyết từ nhiều đơn vị, phòng ban ấp ủ nhiều sáng kiến, ý tưởng áp dụng thành tựu khoa học vào mọi mặt hoạt động SXKD, với mong muốn mang lại nhiều hơn nữa những giá trị thiết thực, cốt lõi góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, năng suất lao động, giảm thiểu những sự cố thiết bị và TNLĐ.  

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2022, Ban Khoa học công nghệ dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Tuấn, Giám đốc Công ty - Trưởng ban đã tổ chức họp bàn, triển khai tiếp và mời một số dự án, phân công các thành viên thuộc 2 nhóm tin học hóa và tự động hóa vào các dự án cụ thể, bố trí các tổ trưởng của các dự án độc lập, dự kiến các mốc thời gian phù hợp để thực hiện từng dự án, phù hợp với tiêu chí, tính ứng dụng vào thực tiễn và xem xét nguồn vốn cấp, tính khả thi…

Chỉ đạo các nhóm tham gia thảo luận, đồng chí Trưởng ban đề nghị các thành viên quan tâm tính ứng dụng, sáng tạo cao đối với các đề án, hạng mục để áp dụng tại các lĩnh vực, đơn vị, ưu tiên những dự án cần thiết phục vụ hoạt động SXKD. Chuẩn bị nền tảng về kiến thức, nhân sự, cơ sở hạ tầng, vật chất cho thời gian tới, trong năm phấn đấu hoàn thành các hạng mục cơ bản đề ra, hoàn thiện các ý tưởng chuyển đổi số từ những công việc đơn giản để đạt hiệu quả cao. Đề nghị các hạng mục nêu rõ thời hạn thực hiện, kết thúc, thành phần tham gia, các nhóm trưởng các nhóm nhỏ thực hiện mục tiêu. Giao đề xuất cụ thể các hạ tầng phục vụ cho việc đầu tư, đổi mới công nghệ.
 

Các thành viên tham gia khảo sát thực tế tại một số đơn vị trong Công ty
 
Cùng ngày, một số thành viên thuộc nhóm tin học hoá, tự động hoá đã tham gia chương trình thực tế tại một số đơn vị, khảo sát, đánh giá hiện trạng các hạng mục đã, đang và chuẩn bị thực hiện. Qua khảo sát thực tế các tổ sẽ tiếp tục thảo luận nhóm, đề xuất những kiến nghị phù hợp với tình hình, đăng ký thêm nhiều ý tưởng hợp lý hóa sản xuất trong thời gian tới./.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: