Công tác Tuyên truyền

Công đoàn Than Vàng Danh: Tập huấn nghiệp vụ Thanh tra nhân dân năm 2018

Ngày đăng: 17/5/2018

Vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ cho Ban Thanh tra nhân dân (TTND) năm 2018. Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí trong Ban TTND, Uỷ viên BCH, UBKT và Chủ tịch Công đoàn bộ phận trong toàn Công ty.
Tổ chức, hoạt động của Ban TTND đã được quy định khá chi tiết và cụ thể tại các văn bản pháp luật như: Luật Thanh tra 56/2010/QH2012 ngày 15/11/2010; Nghị định 99/2005/NĐ - CP ngày 28/7/2005 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật thanh tra của Ban TTND. Điều 7 Luật thanh tra quy định: Hoạt động của Ban TTND do Ban chấp hành Công đoàn trực tiếp chỉ đạo hoạt động.
 
Với tinh thần học tập nghiêm túc, các đồng chí về dự lớp tập huấn đã được đồng chí Bùi Văn Giảng - Phó Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban TTND công ty trực tiếp truyền đạt nội dung một số văn bản của Nhà nước quy định về hoạt động của TTND; phương pháp hoạt động của Ban TTND; lập kế hoạch giám sát, trình tự các bước tiến hành một cuộc giám sát.
 
Cũng tại buổi tập huấn các học viên đã được tiếp thu một nội dung đó là Công đoàn với giám sát, phản biện xã hội để từ đó vận dụng và triển khai vào việc giám sát, phản biện tại đơn vị năm 2018 và những năm tiếp theo đạt kết quả cao nhất./.
Phạm Cường - Công Hạnh

Chia sẻ bài viết: