Công tác Tuyên truyền

Công ty than Mạo Khê: Tổ chức Hội nghị nhân ngày Pháp luật Việt Nam

Ngày đăng: 2/12/2016

Sáng ngày 8/11/2016, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức hội nghị gặp mặt nhân ngày Pháp luật Việt Nam 9/11. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị, các tập thể cá nhân có nhiều đóng góp trong công trác tuyên, phổ biến pháp luật thời gian qua.

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam, Công ty than Mạo Khê đã thành lập hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật Công ty và xây dựng, triển khai các kế hoạch về phổ biến giáo dục pháp luật tới CNVCLĐ như: các văn bản pháp luật của Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh, các văn bản cấp trên mới ban hành, các luật sửa đổi bổ sung, các nghị định, hướng dẫn, nhất là các văn bản liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động… Đặc biệt, Công ty đã triển khai tốt “Ngày pháp luật” trên chương trình truyền thanh nội bộ vào thứ sáu tuần cuối cùng hàng tháng, chương trình “Lao động và pháp luật” hàng tuần; quản lý, cập nhật và khai thác “Tủ sách pháp luật” với trên 130 đầu sách tại thư viện Công ty; chuyên mục “Văn bản pháp luật” trên trang mạng nội bộ Công ty và các chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến người lao động… đã kịp thời phản ánh các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các nội quy, quy định của Công ty, giúp cho CNVCLĐ được tìm hiểu và sống theo Hiến pháp, pháp luật.
Hội nghị đã lắng nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu nhằm thực hiện tốt hơn công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong Công ty thời gian tới. Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Văn Minh – Giám đốc Công ty đã nhấn mạnh: cần đầu tư con người, trang thiết bị phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Xây dựng nội dung tuyên truyền pháp luật đảm bảo “dễ thấy – dễ hiểu – dễ nhận biết” để người lao động dễ dàng tiếp cận và hiểu sâu hơn. Đồng thời cũng có thể tiến hành các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật trong phạm vị đơn vị với những hình thức động viên khen thưởng kịp thời nhằm hướng người lao động tích cực tham gia với hành vi, thái độ ứng xử pháp luật đúng đắn, đề cao quyền, trách nhiệm của mỗi người trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật theo khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”./.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: