Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn than Hòn Gai: Triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022

Ngày đăng: 8/4/2022

Trong quý I năm 2022, Công đoàn và Chuyên môn Công ty triển khai thực hiện có hiệu quả việc quan tâm chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động, than sản xuất đạt 109% KH quý, 34% KH cả năm. Thu nhập tiền lương bình quân đạt 15,6 triệu đồng/người/tháng = 101 % KH góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD quý I của toàn Công ty.

Đ/c Vũ Đại Chung - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị
 
Để đánh giá những mặt đã đạt được và đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, ngày 06/4 vừa qua, Công đoàn Công ty than Hòn Gai tổ chức tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quý I - Triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong BCH, UBKT, Ban nữ công Công đoàn công ty, Chủ tịch Công đoàn bộ phận.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đại Chung – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã đánh giá những những thành tích của Công đoàn về việc xây dựng và tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực cho từng tháng trong quý I, kịp thời bổ sung các chương trình hoạt động của Công đoàn theo yêu cầu sản xuất, tập trung chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên Đán xuân Nhâm Dần 2022, tổ chức tốt công tác thăm hỏi, hỗ trợ cho 1.508 người lao động bị nhiễm Sars - CoV-2 (Chuyên môn chi mức 1.000.000đ/ng; Công đoàn chi mức 300.000đ/ng), bố trí dây truyền sản xuất khoa học đảm bảo duy trì không để ảnh hưởng đến công tác sản xuất toàn Công ty, giữ vững công tác an toàn. Bên cạnh đó, đồng chí đưa ra các hạn chế, tồn tại  của công đoàn các đơn vị và các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2022 được tập trung vào 08 phần việc cụ thể trong đó công tác vận động CNVCLĐ thực hiện tốt mục tiêu SXKD năm 2022 của Công ty, Tập đoàn với chủ đề: “An toàn – Phát triển – Hiệu quả”; tổ chức tốt các hoạt động Tháng công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 và chào mừng kỷ niệm 67 năm Than Hòn Gai tiếp quản và phát triển (15/5/1955-15/5/2022).

Nhân dịp này, Công đoàn công ty đã khen thưởng cho 37 tập thể và các các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quý I với số tiền 258 triệu./.
 
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: