Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Bình xét danh hiệu thi đua năm 2016 - Công đoàn các đơn vị cấp trên cơ sở

Ngày đăng: 3/12/2016

Thực hiện kế hoạch số 959/KH - CĐTKV ngày 18/11/2016 của Ban Thường vụ Công đoàn TKV về việc tổ chức báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn, chấm điểm xây dựng Công đoàn vững mạnh và Bình xét danh hiệu thi đua năm 2016. Ngày 02/12/2016, tại Tổng công ty Điện lực - TKV, Công đoàn TKV tiến hành nghe phản ảnh, chấm điểm và bình xét danh hiệu thi đua năm 2016 đối với Khối thi đua các Công đoàn cấp trên cơ sở. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì Hội nghị.

Khối các đơn vị cấp trên cơ sở gồm 6 đơn vị báo cáo trực tiếp tại Hội nghị, nội dung báo cáo được các đơn vị quan tâm, đánh giá đầy đủ các hoạt động đã thực hiện cũng như nghiêm túc nhìn nhận những mặt còn hạn chế trong  năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Trong đó tập trung phản ảnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ và các đề xuất, kiến nghị cần được tháo gỡ. Qua báo cáo, công đoàn các đơn vị đã quan tâm, phối hợp với cơ quan chuyên môn và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sản xuất và công tác, đề ra nhiều giải pháp tích cực phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm 2016. Những khó khăn, hạn chế được tập trung phản ảnh nhiều vẫn là công tác đảm bảo an toàn lao động; điều kiện làm việc; cơ chế chính sách, thu nhập của người lao động.
Sau khi giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị. Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân ghi nhận và đánh giá cao Công đoàn các đơn vị đã cùng với chuyên môn thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Về nhiệm vụ năm 2017, dự báo còn nhiều khó khăn, vì vậy Công đoàn các đơn vị tiếp tục cùng chuyên môn tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ; chăm lo việc làm, thu nhập, đời sống, giữ chân người lao động bằng cơ chế, chính sách, tôn vinh lao động giỏi, thu nhập cao; đẩy mạnh công tác ATVSLĐ, ngăn ngừa và giảm thiểu TNLĐ và sự cố thiết bị; tiếp tục phối hợp với chuyên môn thực hiện tái cơ cấu; tổ chức Hội nghị người lao động năm 2017; thăm hỏi, hỗ trợ công nhân trong dịp Tết nguyên đán; thực hiện đối thoại định kỳ với người lao động; tăng cường các biện pháp nắm bắt tư tưởng người lao động; đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua; chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022./.
Kim Dung

Chia sẻ bài viết: