Công tác Tuyên truyền

Nói chuyện chuyên đề: “Bí quyết dạy con thời đại công nghệ số”

Ngày đăng: 24/6/2022

Sáng ngày 24/6/2022, Công đoàn TKV tổ chức Chương trình nói chuyện chuyên đề về “Bí quyết dạy con thời đại Công nghệ số”. Chương trình được triển khai theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến ở 05 điểm cầu trực thuộc với tổng số hơn 800 đại biểu. Tại Hội trường Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV có gần 300 đại biểu là cán bộ Công đoàn Công ty, Trưởng tiểu ban nữ công các công đoàn bộ phận và đại diện nữ CNVCLĐ các đơn vị.

PGS. TS Tâm lý học Phạm Mạnh Hà trao đổi nội dung tại điểm cầu chính - Công ty CP Than Hà Lầm
 
Tại Hội nghị, đại biểu được nghe Phó giáo sư, tiến sĩ Tâm lý học Phạm Mạnh Hà - Giảng viên cao cấp, Giám đốc Trung tâm hợp tác đào tạo bồi dưỡng, trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chủ tịch hội đồng thẩm định SGK hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp, Nhà xuất bản Giáo dục, Bộ GD và đào tạo trực tiếp truyền giảng.

Hiện nay, thế giới và Việt Nam đang chứng kiến những sự thay đổi vượt bậc trong thời đại công nghệ số của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tầm ảnh hưởng sâu rộng của khoa học công nghệ đến đời sống con người. Những sự phát triển này đã và đang tác động toàn diện, sâu sắc đến tất cả các lĩnh vực đời sống KT-XH của các quốc gia. Bản chất của CMCN 4.0 chính là sự ứng dụng công nghệ, khoa học dữ liệu và sử dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ sản xuất và cuộc sống con người.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tuyến - Công ty Tuyển than Cửa Ông
 
Cách mạng công nghệ 4.0 đem lại nhiều điều kiện thuận lợi, giúp con người khám phá nhiều tri thức mới, nâng cao quy mô và chất lượng nền kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức song hành với các thời cơ, buộc người lao động, các nhà hoạch định chiến lược phải thay đổi cho phù hợp. Trong sự tác động ấy, giáo dục hiện đại chịu sự tác động lớn nhất. Vậy, hoạt động giáo dục - đào tạo phải làm gì để đáp ứng đòi hỏi đó? Để giúp chúng ta thấy được những tác động của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đối với từng yếu tố đó như thế nào và vai trò của từng yếu tố trong hoạt động giáo dục, sự chia sẻ, phối kết hợp của gia đình, xã hội với nhà trường như thế nào trong việc giáo dục kỹ năng, hình thành nhân cách cho trẻ. Tầm quan trọng của gia đình trong việc giáo dục kỹ năng, hình thành nhân cách cho trẻ.
 
Nội dung trao đổi tại chương trình
 
Để hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục con cái trong thời đại công nghệ 4.0, PGS.TS Phạm Mạnh Hà đã chia sẻ tới các bậc phụ huynh phương pháp giáo dục con hiệu quả. Những thay đổi về thời đại, công nghệ số, mạng xã hội tác động đến các mặt tích cực, tiêu cực đối với gia đình CNVCLĐ, đặc biệt lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng; những tâm sinh lý, nhu cầu phát triển tâm lý của trẻ vị thành niên và những điều bản thân cần hiều, chia sẻ dạy con trong gia đình CNVCLĐ; Xu hướng, định hướng của xã hội về việc làm tương lai và những vận dụng định hướng cho trẻ vị thành niên. Để các bậc phụ huynh biết quan tâm đến việc chuẩn bị hành trang sẵn sàng cho con trong tương lai.

Buổi nói chuyện chuyên đề sẽ mang đến những lời khuyên thiết thực dựa trên nghiên cứu học thuật và kinh nghiệm thực tiễn của giảng viên, trang bị cho những người làm cha làm mẹ hiện đại ngày nay những kiến thức cần thiết để hướng dẫn giáo dục con trong gia đình CNVCLĐ.

Đây là những hoạt động thiết thực của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam nhằm hưởng ứng các hoạt động vì trẻ em năm 2022; kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (2001 - 2022)./.
Bùi Ngọc Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản