Công tác Tuyên truyền

Than Hà Lầm tọa đàm với người lao động nhân dịp “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022

Ngày đăng: 1/6/2022

Ngày 29/5/2022, chuyên môn và Công đoàn Công ty CP than Hà Lầm đã phối hợp tổ chức tọa đàm “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022.

Đồng chí Trương Ngọc Linh, Phó Giám đốc và đồng chí Trịnh Ngọc Toản, Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí trong Ban giám đốc, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TN Công ty, các đồng chí Trưởng phòng, Quản đốc, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn bộ phận cùng mạng lưới ATVSLĐ và công nhân tiêu biểu của các đơn vị.


Phó Giám đốc Công ty Trương Ngọc Linh và Chủ tịch Công đoàn Công ty Trịnh Ngọc Toản đồng chủ trì buổi tọa đàm

Với mục đích phổ biến các kiến thức về thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, vận động người lao động phát huy vai trò tiên phong sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Cung cấp, phổ biến kiến thức nhận diện rủi ro về ATVSLĐ, nhằm định hướng tư duy và khắc sâu vào tiềm thức người lao động, qua đó giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm KTAT-VSLĐ. Đồng thời, tạo cơ hội để người lao động được trao đổi trực tiếp với chuyên môn và Công đoàn nhằm chia sẻ các thông tin, tạo mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động, giúp người lao động được biết, được tham gia ý kiến về tình hình thực hiện kế hoạch SXKD, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động; đặc biệt là việc triển khai thực hiện công tác ATBHLĐ của Công ty.

Trong không khí cởi mở và thẳng thắn của buổi tọa đàm, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã lắng nghe ý kiến đóng góp của CNLĐ  để hoàn thiện hơn quy trình quản lý cũng như đưa ra những điều chỉnh kịp thời để nâng cao hiệu quả SXKD. Bằng kinh nghiệm thực tế và nhiệt huyết với công việc, nhiều công nhân đã mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến giúp lãnh đạo Công ty đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả XSKD, đặc biệt là công tác an toàn. Cũng tại buổi tọa đàm, một số công nhân đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo Công ty vì trong thời gian qua đã đầu tư những công trình phục vụ tốt hơn đời sống người lao động. Những ý kiến đóng góp, phản ánh của anh em công nhân đã được lãnh đạo Công ty trả lời, giải đáp trực tiếp tại buổi tọa đàm. Một số ý kiến được lãnh đạo Công ty chỉ đạo trực tiếp các phòng ban liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất. 


Chủ tịch Công đoàn Công ty Trịnh Ngọc Toản trao thưởng cho các công nhân trả lời đúng tại phần thi trắc nghiệm

Cũng trong khuôn khổ của buổi tọa đàm, phần thi trắc nghiệm nhận diện nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ đã được đông đảo CBCNV hưởng ứng tham gia, các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra đều được trả lời một cách nhanh chóng và chính xác, đã có 30 phần thưởng được tặng cho 30 CNLĐ có câu trả lời đúng tại phần thi trắc nghiệm này.

Thông qua việc tổ chức tọa đàm “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022 thiết thực, hiệu quả sẽ góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CNVCLĐ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Công ty và các đợn vị. Đồng thời, góp phần góp phần cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của CNVCLĐ, bảo vệ tài sản, tạo nên sự gắn kết giữa người sử dụng lao động và người lao động tại Than Hà Lầm.

Quang Việt

Chia sẻ bài viết: