Thi đua lao động sản xuất

Than Hà Lầm: Sơ kết công tác ATVSLĐ và phòng chống dịch 6 tháng đầu năm 2022

Ngày đăng: 5/7/2022

Ngày 04/7, Công ty CP Than Hà Lầm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác ATVSLĐ và phòng chống dịch 6 tháng đầu năm 2022.
Dự Hội nghị có các đồng chí trong ban lãnh đạo Công ty, Ban Giám đốc, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cùng hơn 300 đại biểu xuất sắc tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ và phòng chống dịch 6 tháng đầu năm 2022 .
 
Đ/c Trương Ngọc Linh – Phó giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022

6 tháng đầu năm 2022 tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là thời điểm cuối tháng 2 và đầu tháng 3 với số lượng F0 và F1 tăng nhanh, quý II có nhiều biến động về tình hình kinh tế trong nước và quốc tế đã ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Công ty. Song Công ty đã kiên trì, vượt qua thử thách và thực hiện thành công mục tiêu képVừa sản xuất, vừa chống dịch hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đề ra, trong đó có công tác ATVSLĐ, góp phần vào kết quả hoàn thành chung của Công ty.

 Công ty đã bám sát chỉ đạo của Tập đoàn, cơ quan quản lý nhà nước bằng việc ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị về công tác ATVSLĐ nhằm kịp thời đưa ra các giải pháp đảm bảo ATVSLĐ phòng ngừa sự cố, TNLĐ. Công ty đã chủ động triển khai thực hiện tốt và đồng bộ công tác ATVSLĐ, phát huy sức mạnh và sự vào cuộc của cả hệ thống trính trị với quan điểm đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu trong lãnh đạo và chỉ đạo sản xuất, nơi nào an toàn mới sản xuất bên cạnh đó ý thức tự giác chấp hành của các đơn vị và cán bộ chỉ huy sản xuất được nâng lên, số vụ vi phạm an toàn giảm 35%, số vụ tai nạn lao động giảm 33,3% so với cùng kỳ năm 2021, không có sự cố và tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra.
 
      Đ/c Vũ Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ghi nhận và biểu dương những thành quả đã đạt được của CBCNLĐ Công ty trong công tác ATVSLĐ và phòng chống dịch Covid-19 6 tháng qua. Đồng chí cũng nhận định 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động khi tình hình thời tiết quý 3 và quý 4 diễn biến cực đoan, nắng nóng, mưa lũ kéo dài từng đợt đan xen và có tác động tiêu cực đến sản xuất, khu vực khai thác hầm lò mở rộng về quy mô vì vậy việc kiểm soát các nguy cơ, đặc biệt là những nguy cơ tiềm ẩn về cháy nội sinh, bục nước, bùn và các nguy cơ sự cố lớn liên quan đến hệ thống các trang thiết bị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhiệm vụ SXKD của Công ty. Những khó khăn thách thức trên đòi hỏi 6 tháng cuối năm 2022 Công ty cần tập trung tăng cường lãnh đạo chỉ đạo với những giải pháp mang tính căn bản và đồng bộ để phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro đảm bảo an toàn trong sản xuất.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo Công ty trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ và phòng chống dịch 6 tháng đầu năm 2022
 
Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng cho 88 cá nhân và 10 tập thể xuất sắc tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ và phòng chống dịch Covid-19 6 tháng đầu năm với tổng số tiền thưởng 180 triệu đồng.
            Quang việt

Chia sẻ bài viết: