Tin Công đoàn TKV

Báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022

Ngày đăng: 7/7/2022

Từ ngày 04 - 06/7/2022, tại Hà Nội, Uông Bí, Hạ Long và Cẩm Phả, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) tổ chức nghe báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch, Phạm Hồng Hạnh – Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam chủ trì các hội nghị.

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị Vùng Hạ Long
 
Triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022 của TKV và các đơn vị diễn ra trong bối cảnh có những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh covid 19, biến đổi khí hậu, xung đột quân sự ở châu Âu, đã làm tác động trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của người lao động, cũng như tổ chức phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Đặc biệt, sáu tháng đầu năm 2022, tỷ lệ công nhân bị lây nhiễm Covid-19 ở mức cao, dẫn đến việc thiếu hụt lao động tại các đơn vị sản xuất than. Song với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt  khó, phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của thợ mỏ, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn đã thu được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của Tập đoàn, hoàn thành mục tiêu “Phòng chống dịch và sản xuất kinh doanh hiệu quả trong tình hình mới”.
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị Vùng Hà Nội
 
Báo cáo phản ảnh phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 được Văn phòng Công đoàn TKV tổng hợp, trình bày kết quả cơ bản, những khó khăn và đề xuất kiến nghị của các đơn vị. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phản ảnh kết quả nổi bật đã thực hiện; khó khăn bất cập trong triển khai nhiệm vụ, những đề xuất, kiến nghị đối với Tập đoàn, Công đoàn TKV và các địa phương. Đa số các ý kiến nêu rõ những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; hoạt động chăm lo cho người lao động trong dịch bệnh; những bất cập trong giải quyết chế độ nghỉ chế độ và bảo hiểm chế độ cho người lao động...
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị Vùng Uông Bí - Đông Triều
 
Các đơn vị trên địa bàn Quảng Ninh được Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, những khó khăn của CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh; sự phối hợp, những đóng góp của TKV. Thường trực, các Ban chuyên đề Công đoàn TKV đã trao đổi, đánh giá kết quả hoạt động theo chuyên đề lĩnh vực phụ trách, triển khai một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022.

Phát biểu kết luận các hội nghị, Thường trực Công đoàn TKV đã thông tin về tình hình SXKD, các hoạt động chung của Tập đoàn. Đánh giá cao tinh thần nỗ lực, đoàn kết vượt khó của đoàn viên, CNCVLĐ các đơn vị; tích cực phối hợp tham gia SXKD, phong trào: “Ngày công cao – Sản lượng cao – Thu nhập cao” góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu, có lợi nhuận, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị Vùng Cẩm Phả
 
Về hoạt động công đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động lớn như các chương trình Tết thợ mỏ, Hội nghị người lao động, Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Vinh quang thợ mỏ - Tuyên dương công nhân cán bộ xuất sắc, tiêu biểu; kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Công đoàn TKV. Đặc biệt là các Chương trình 01 triệu sáng kiến, phúc lợi thợ mỏ, kỳ nghỉ cao cấp, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.. Chế độ ăn ca, ăn định lượng, tham quan nghỉ mát, điều dưỡng; công tác dân chủ, đối thoại định kỳ được đảm bảo, quan tâm. Tuy nhiên công tác an toàn vẫn còn hạn chế, 6 tháng đầu năm đã để xảy ra 12 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, một số đơn vị sảy ra sự cố thiết bị...

Triển khai nhiệm vụ thời gian tiếp theo, lãnh đạo Công đoàn TKV đề nghị các đơn vị cần rà soát các nội dung, chương trình kế hoạch 6 tháng còn lại của năm 2022. Tiếp tục phối hợp chuyên môn thực hiện phong trào thi đua “Ngày công cao – Sản lượng cao – Thu nhập cao”; đảm bảo công tác an toàn VSLĐ, phòng chống mưa bão, tiếp tục giai đoạn 2 chương trình 01 triệu sáng kiến; quan tâm thực hiện chế độ chính sách cho người lao động..; Chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn, tiêm văc xin bổ sung; phối hợp thực hiện công tác dân chủ cơ sở, thông qua đối thoại để nắm bắt tư tưởng, giải quyết ngay những ý kiến của người lao động; Tuyên truyền thực hiện tốt Tháng công đoàn tham gia quản lý thực hiện công tác an toàn VSLĐ; tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội công đoàn các cấp.. cần được tiếp tục quan tâm.
Hội nghị phản ảnh hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 của Công đoàn TKV là một nội dung cần thiết để nắm bắt và đánh giá cụ thể tình hình chung cũng như phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn các đơn vị trực thuộc; là cơ sở để triển khai thực hiện các hoạt động còn lại năm 2022 của Công đoàn TKV và công đoàn các đơn vị.
Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: