Tin tức

Ngày hội hiến máu cứu người của tuổi trẻ TKV

Ngày đăng: 9/8/2022

Ngay từ sáng sớm ngày thứ Bảy 6/8 vừa qua, tại Nhà thi đấu thể thao Công ty CP Than Đèo Nai, đông đảo cán bộ, ĐVTN các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) và Đoàn TN Tập đoàn đã có mặt tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022 trong không khí náo nhiệt, thực sự là ngày hội của Tuổi trẻ TKV.
Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022 của Tuổi trẻ TKV thu hút sự tham gia của trên 600 ĐVTN và các TNV đến từ 18 đơn vị cơ sở thuộc cụm Đoàn vùng Cẩm Phả.
 
Trên gương mặt các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đều rạng ngời và hào hứng khi tham gia chương trình đặc biệt ý nghĩa này, không khí náo nhiệt của một ngày hội khi có rất đông ĐVTN ở các khu vực bàn đăng ký hiến máu tình nguyện. Nhiều cơ sở Đoàn có số lượng ĐVTN và tình nguyện viên tham gia tới trên 60 người, trong đó có những cán bộ Đoàn và ĐVTN đã hiến máu tình nguyện hàng chục lần.
 

Đông đảo ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện
 
Dự và động viên chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022 của Tuổi trẻ TKV có Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Hoàng Văn Hải; Phó Bí thư Đảng ủy TQN Nguyễn Văn Dũng; Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậu; Bí thư Đoàn TN Tập đoàn Nguyễn Văn Thuấn; lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn Công ty CP Than Đèo Nai…, đồng chí Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh, đồng chí Vũ Hồng Hậu, Bí thư Đoàn TQN… đã trực tiếp tham gia hiến máu cùng với ĐVTN và các tình nguyện viên.
 
Đoàn TQN tặng giấy khen cho các cán bộ, ĐVTN có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2017-2022
 
Anh Vũ Văn Thanh, Công ty Than Quang Hanh, một trong những cán bộ, đoàn viên vừa được Đoàn TQN tặng giấy khen tại chương trình vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện giai đoạn 2017-2022. Chúng tôi thật sự ngạc nhiên và khâm phục Vũ Văn Thanh trong 4 năm gần đây đã có 46 lần hiến máu và hiến tiểu cầu trong những trường hợp cấp cứu bệnh nhân. Anh Thanh chia sẻ: “Từ khi tôi bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện đến nay đã hiến máu trên 50 lần. Được biết và tham gia hiến máu tình nguyện qua phong trào Đoàn từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Năm 2016, tôi về làm việc tại Công ty Than Quang Hanh, được sự tuyên truyền của tổ chức Đoàn và tư vấn của các y, bác sỹ kiến thức về hiến máu và ý nghĩa nhân văn, cao cả của hiến máu tình nguyện sẽ cứu giúp được nhiều người nên tham gia hiến máu đều đặn hơn. Bản thân tôi có phần may mắn là có sức khoẻ, năm 2022 đã tham gia hiến máu 3 lần và sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện khi sức khoẻ vẫn đảm bảo và điều kiện cho phép”.
 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Đảng uỷ TQN… thăm hỏi, động viên ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện
 
Hưởng ứng Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2022, cùng với các hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn TQN và Đoàn TN Tập đoàn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022. Đây cũng là hoạt động thiết thực, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp: mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước.
 

Trong ngày 6/8 đã tiếp nhận được tổng số 562 đơn vị máu, đáp ứng cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh

Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậu cho biết: “Trong những năm vừa qua, tuổi trẻ toàn Tập đoàn đã luôn tích cực, hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi năm tuổi trẻ toàn Tập đoàn đã tham gia hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu ở khắp các địa phương trên cả nước, đặc biệt là tại Quảng Ninh, địa bàn sản xuất chiến lược của TKV và có đông CNLĐ và ĐVTN. Riêng năm 2021 đã tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện, đóng góp thiết thực cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh của ngành y tế, khắc phục tình trạng thiếu lượng máu dự trữ, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19. Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, Tuổi trẻ TKV với phần lớn ĐVTN làm việc trong hầm lò, do vậy mô hình ngân hàng máu sống được triển khai thực hiện từ nhiều năm qua đã mang lại những hiệu quả thiết thực; hằng năm với các biện pháp rà soát đăng ký nhóm máu, địa chỉ cụ thể, ngân hàng máu sống đã duy trì hơn 5.000 người tham gia. Thông qua mô hình hoạt động này đã cung cấp kịp thời nguồn máu khi có các trường hợp cấp bách cần huy động từ các cơ sở y tế”.

Nhiều cán bộ, ĐVTN đã tham gia hiến máu hàng chục lần

Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2022 của Tuổi trẻ TKV thu hút sự tham gia của trên 600 ĐVTN và các tình nguyện viên đến từ 18 đơn vị cơ sở thuộc cụm Đoàn vùng Cẩm Phả. Trong buổi sáng Thứ Bẩy ngày 6/8, chương trình đã tiếp nhận được tổng số 562 đơn vị máu, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
 

Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của Tuổi trẻ TKV
 
Hoạt động hiến máu tình nguyện của đông đảo CB, CNVC và ĐVTN toàn Tập đoàn những năm qua thực sự là nghĩa cử cao đẹp, đầy lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của giai cấp công nhân vùng Mỏ và Tuổi trẻ TKV, phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, tinh thần xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ TKV trong các hoạt động lao động sản xuất, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: