Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Địa chất mỏ: Huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động năm 2022

Ngày đăng: 20/8/2022

Từ ngày 4/8 đến ngày 19/8, Công ty CP Địa chất mỏ đã tổ chức huấn luyện công tác An toàn - Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022.

Tham gia huấn luyện có gần 700 người lao động đến từ các phòng và tổ đội sản xuất của Công ty gồm nhân viên, công nhân vận hành khoan máy địa chất, vận hành xe xúc gạt, công nhân trắc địa, công nhân lái xe…, và một số ngành nghề khác.

Chương trình huấn luyện bao gồm các nội dung: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về ATVSLĐ thông qua giới thiệu hệ thống quy phạm pháp luật về ATVSLĐ như Bộ Luật lao động, Luật An toàn - Vệ sinh lao động, các thông tư, nghị định đã ban hành về công tác ATVSLĐ; Nhận biết nguy cơ gây mất ATVSLĐ và các giải pháp, kỹ thuật an toàn để phòng tránh; Cách thức tổ chức hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Chương trình đạt kết quả 100% công nhân tham gia huấn luyện hiểu biết cơ bản về pháp luật lao động, nắm bắt tốt những kiến thức về ATVSLĐ, nhận biết được các nguy cơ rủi ro mất an toàn đối với ngành nghề đang làm việc và biết được các biện pháp phòng tránh. Mục đích của chương trình huấn luyện là trang bị cho người lao động có ý thức và kỹ năng đảm bảo ATVSLĐ cho bản thân, đồng nghiệp, thiết bị, công trình trong quá trình sản xuất./.

Lê Hữu Hùng

Chia sẻ bài viết: