Công tác An toàn vệ sinh lao động

Trung tâm Cấp cứu mỏ: Đào tạo sơ cứu ban đầu cho CNCB Công ty Than Thống Nhất

Ngày đăng: 31/7/2022

Ngày 29/7/2022, Công ty than Thống Nhất – TKV đã tổ chức lớp Sơ cứu y tế dành cho các đối tượng là các cán bộ, công nhân làm việc tại các phân xưởng dưới sự giảng dạy, hướng dẫn trực tiếp của nhân viên Y tế tác chiến, các cán bộ phòng Kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm của Trung tâm Cấp cứu mỏ.
Công tác khai thác than hầm lò từ trước đến nay luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, kể cả trên mặt đất lẫn trong các phân xưởng khai thác. Vì vậy, công tác kiểm soát an toàn luôn được lãnh đạo các đơn vị khai thác hầm lò ưu tiên quan tâm hàng đầu.
 

Hướng dẫn sơ cứu y tế cho người lao động
 
Với phương châm nói không với chuyện “Mất bò mới lo làm chuồng”, Công ty than Thống Nhất - TKV là đơn vị tiên phong trong ngành than quan tâm đến việc cho chính các cán bộ điều hành tại các phân xưởng như các quản đốc, phó quản đốc, lò trưởng…. học tập về sơ cứu y tế, cứu nạn cứu hộ tại chỗ với những người bị thương trong các tai nạn hầm lò.
 
Trong buổi khai giảng lớp đầu tiên có sự tham gia của các đồng chí Đào Văn Yên, Phó Giám đốc Kỹ thuật; Trần Văn Tấm, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính và các cán bộ đại diện bên Công ty Than Thống Nhất – TKV cùng các học viên của lớp thứ nhất. Các Việc đào tạo sơ cứu y tế dự kiến tổ chức 12 lớp, mỗi lớp 36 học viên và kéo dài khoảng 3 tháng, từ nay đến cuối tháng 10/2022.
 
                                                                        Phạm Trâm

Chia sẻ bài viết: