Đời sống - Xã hội

“Mái ấm công đoàn” - Chia sẻ niềm vui đến người lao động

Ngày đăng: 20/8/2022

Ngày 16/8, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình chị Phùng Thị Mai Hoa - Công nhân Phân xưởng Lọc - Sấy than. Tới dự bàn giao có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn Công ty; lãnh đạo các đơn vị có công nhân được hỗ trợ kinh phí xây nhà.
Thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, Đ/c Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty trao kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn"; Đ/c Đặng Văn Khôi, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty tặng quà chúc mừng gia đình chị Hoa 
 
Chị Phùng Thị Mai Hoa (Tổ Lọc ép 2, đội 3), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con nhỏ bị mắc bệnh về thận, đã phải chạy chữa rất nhiều nơi. Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhà chị bị sạt lở nghiêm trọng làm nứt mái và tường nhà gây nguy hiểm. Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi động viên gia đình. Gia đình chị cũng bày tỏ nguyện vọng muốn xây ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Trước hoàn cảnh của chị Hoa, Công đoàn Công ty đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị Công đoàn TKV xét duyệt hỗ trợ cho gia đình chị số tiền 60 triệu đồng; Công ty cũng có những món quà chúc mừng gia đình chị đón ngôi nhà mới.

Chia sẻ về niềm vui của mình, chị Hoa xúc động: “Trước những vất vả cuộc sống, để có một ngôi nhà mới khang trang là niềm mơ ước, ấp ủ bấy lâu nay của cả hai vợ chồng. Thật sự rất hạnh phúc, biết ơn lãnh đạo Công đoàn các cấp, lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông đã luôn đồng hành, giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn”.
 

Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông trao kinh phí hỗ trợ gia đình chị Tâm
 
Cũng nhân dịp này, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình chị Đỗ Thị Thanh Tâm - công nhân Phân xưởng Đường sắt.

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” là một chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của Công đoàn TKV nhằm chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho người lao động khó khăn về nhà ở. Chương trình không chỉ góp phần tạo niềm tin và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong lòng người lao động mà còn tạo động lực để người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và gắn bó với đơn vị./.
Bùi Ngọc Cường

Chia sẻ bài viết: