Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả chú trọng công tác xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo

Ngày đăng: 27/8/2022

Xác định yếu tố nhân sự đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, lấy người lao động là trung tâm, cán bộ là xương sống, nhiều năm qua các cấp ủy Đảng, ban lãnh đạo Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng quy hoạch cán bộ các giai đoạn.
Căn cứ các Quyết định, hướng dẫn của Công ty về việc ban hành quy định quản lý cán bộ cũng như rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020 - 2025, xây dựng quy hoạch cán bộ giai đoạn 2025 - 2030, trong thời gian qua các đơn vị, phòng ban trong Công ty đã bám sát các quy định, hướng dẫn thực hiện nghiêm quy trình xây dựng, quy hoạch cán bộ.
 

CNCB các đơn vị tham gia hội nghị xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo đơn vị
 
Các hội nghị đều diễn ra theo đúng trình tự, quy trình quy định, dưới sự giám sát của bộ phận chức năng tham mưu, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của từng thành viên trong ban lãnh đạo đơn vị; căn cứ điều kiện, tình hình thực tế nhu cầu sử dụng cũng như định biên theo mô hình mẫu của TKV đã được quy định cụ thể, các đơn vị, phòng ban đều bám sát để xây dựng, theo tiêu chí xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ, tiêu chuẩn cán bộ, nhất là phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, năng lực hoạt động thực tiễn và sức khỏe của cán bộ. Xây dựng cán bộ kế cận vừa hồng vừa chuyên, có cả đức và tài, vì có đức mà không có tài thì không lãnh đạo tốt, có tài không có đức thì khó thu phục nhân tâm.

Công tác cán bộ đảm bảo tính ổn định và có kế thừa trong việc bố trí, sử dụng, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, hiệu quả của lãnh đạo từ cấp đơn vị. Khi thực hiện các bước theo yêu cầu, quy định, đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch, tuân thủ quy định của Đảng và Nhà nước. Phát huy vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể, người lao động trong từng đơn vị đối với cán bộ và công tác cán bộ. Quy hoạch cán bộ các cấp phải xây dựng trên cơ sở quy hoạch cấp ủy Đảng các cấp, đảm bảo sự liên thông quy hoạch của toàn thể hệ thống chính trị trong đơn vị, lấy quy hoạch cấp dưới làm cơ sở cho quy hoạch cấp trên, đảm bảo phương châm “động” và “mở”…
 

Các đơn vị bỏ phiếu tín nhiệm giới thiệu quy hoạch cán bộ theo quy định
 
Đến ngày 24/8/2022 nhìn chung các đơn vị, phòng ban đều đã hoàn thành quy trình, các bước xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo (cấp trưởng, phó) giai đoạn 2025 - 2030. Các hội nghị đều đã đạt được sự đồng thuận cao (bằng hình thức bỏ phiếu tín nhiệm), từ đó báo cáo lên Đảng ủy, ban Giám đốc để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Mong rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các đơn vị, với tinh thần đổi mới, sẵn sàng chinh phục những cột mốc thử thách, việc chủ động, linh hoạt, ứng phó tốt trong công tác tham mưu, xây dựng đội ngũ cán bộ các giai đoạn, Công ty sẽ ngày càng ổn định và phát triển bền vững.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: