Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Cọc Sáu: Tổ chức huấn luyện PCCC năm 2022

Ngày đăng: 9/9/2022

Ngày 7/9, Công ty CP than Cọc Sáu - Vinacomin phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống cháy nổ và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại kho Vật tư 2 tầng Công ty.
Tham dự diễn tập có đồng chí Trung tá Nguyễn Huy Kiên - Đội trưởng đội PCCC&CHCN Phòng PC07, công an tỉnh Quảng Ninh, cùng CBCS Phòng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Quảng Ninh. Các đồng chí lãnh đạo Công ty, các phòng ban liên quan, CNCB các phân xưởng,  phòng ban trong Công ty.
 

Các lực lương tham gia diễn tập
 
Trong những năm qua công tác PCCC luôn được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp, các nghành, sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư và tổ chức thực hiện một cách tích cực, đồng bộ từ  lãnh đạo Công ty đến các đơn vị, tuy nhiên trong tình hình hiện nay công tác PCCC là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản trong quá trình SXKD. Với mục đích, ý nghĩa nhằm nâng cao tinh thần và trách nhiệm trong công tác Phòng cháy chữa cháy đến từng CBCNV và bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng xung kích PCCC tại chỗ của Công ty theo quy định của luật phòng cháy chữa cháy.
 

Đội PCCC và CNCH công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp dập tắt đám cháy
 
Trong quá trình diễn tập, các lực lượng tham gia thực tập phương án phải nắm vững nhiệm vụ được phân công và triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tham gia thực tập theo đúng nội dung trong kế hoạch. Chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Ban chỉ huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng, phương tiện tham gia thực tập. Cán bộ, chiến sĩ các lực lượng tham gia công tác diễn tập nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành nghiêm túc công tác phòng chống dịch trong suốt quá trình diễn tập, đảm bảo an toàn.
 

Các lực lương tham gia diễn tập, cứu người ra khỏi khu vực xảy ra cháy
 
Thông qua buổi diễn tập nhằm rèn luyện bản lĩnh, tinh thần sáng tạo và năng lực chỉ huy của lực lượng chữa cháy. Nâng cao tính chủ động phòng ngừa, đề cao tinh thần cảnh giác và sẵn sàng chữa cháy đối với lực lượng chữa cháy cơ sở khi  xảy ra cháy.
                                                                          Thu Hương

Chia sẻ bài viết: