Tin Tập đoàn TKV

Đại hội đại biểu Hội KH&CN mỏ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 3/10/2022

Ngày 30/9, tại Quảng Ninh, Đại hội đại biểu Hội Khoa học và Công nghệ (KH&CN) mỏ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thành công tốt đẹp. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch TW Hội KH&CN mỏ Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.

Quang cảnh tại đại hội

Trong nhiệm kỳ 5 năm qua, Hội KH&CN mỏ Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động và đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội, tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học và áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào ngành Công nghiệp mỏ. Các hoạt động của Hội đã được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành liên quan và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các đối tác trong, ngoài nước cũng như cộng đồng các doanh nghiệp đánh giá cao.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội KH&CN mỏ Việt Nam đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục củng cố công tác Hội và phát triển hội viên; đào tạo phát triển nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật mỏ; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, trao đổi trong và ngoài nước về hoạt động khoa học ứng dụng trong ngành mỏ; công tác chuyển đổi số; tăng cường hơn nữa công tác tư vấn, phản biện, kiến nghị chính sách liên quan đến các dự án có tầm ảnh hưởng lớn vv…


Các đại biểu thống nhất biểu quyết Nghị quyết của đại hội

Đại hội đã bầu 112 uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội KH&CN mỏ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu 32 Ủy viên Thường vụ, 01 Chủ tịch và 06 Phó Chủ tịch. Ông Trần Xuân Hòa, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được bầu tái đắc cử giữ chức Chủ tịch, ông Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn được bầu tái đắc cử giữ chức Phó Chủ tịch TW Hội KH&CN mỏ Việt Nam khoá IX, nhiệm kỳ 2022-2027.


Ban chấp hành Hội KH&CN mỏ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt đại hội

Tại đại hội, Hội KH&CN mỏ Việt Nam vinh dự được Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tặng cờ “đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021”; Hội KH&CN mỏ Việt Nam khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và hoạt động KHCN.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Hội KH&CN mỏ Việt Nam đã tổ chức hội thảo Khoa học kỹ thuật mỏ toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp mỏ”. Theo PGS, TS. Phùng Mạnh Đắc, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội KH&CN mỏ Việt Nam: “Hội thảo là hoạt động thường niên của Hội KH&CN mỏ Việt Nam, với chủ đề về chuyển đổi số, hội thảo nhằm đánh giá thực trạng chuyển đổi số hiện nay, tính cần thiết và các giải pháp thực hiện, đặc biệt là chuyển đổi số trong các doanh nghiệp mỏ để xây dựng “mỏ thông minh”, “nhà máy sàng tuyển thông minh”…, đã có 27 báo cáo tham luận được nghiên cứu công phu, là những tài liệu để các đại biểu tham luận, nghiên cứu, tham khảo phục vụ cho công tác chuyển đổi số”. Tại hội thảo có 07 báo cáo tham luận được trình bày trực tiếp, trong đó Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn đã trình bày báo quan trọng tại hội thảo về triển khai thực hiện chuyển đổi số của TKV, lộ trình và các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số tại TKV, đáp ứng cho sự phát triển và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội KH&CN mỏ Việt Nam vinh dự được Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tặng cờ “đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021”

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà quản lý, hội viên từ các cơ quan quản lý nhà nước, các trường Đại học, Tập đoàn TKV, PVN, các doanh nghiệp…, trao đổi, thông tin, bàn luận các vấn đề về chuyển đổi số, hoạt động khoa học, kỹ thuật, thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm nhân công, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD, phát triển doanh nghiệp…

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Truyền thông TKV, ảnh: Mạnh Hùng

Chia sẻ bài viết: