Công tác Tuyên truyền

“Ngày thanh niên cùng hành động” của tuổi trẻ TKV

Ngày đăng: 17/10/2022

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của Đoàn TN Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, với chủ đề “Ngày thanh niên cùng hành động”, chào mừng thành công Đại hội Đoàn TN Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 15/10, tại Quảng Ninh, Đoàn TN Tập đoàn đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, đồng thời các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TN Tập đoàn đã đồng loạt tổ chức ra quân vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường (VSCN, VSMT)


Tuổi trẻ TKV tích cực tham gia hiến HMTN trong “Ngày thanh niên cùng hành động”

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn TN Tập đoàn, Đoàn TN Công ty Tuyển than Hòn Gai đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện (HMTN), hưởng ứng “Ngày thanh niên cùng hành động” của tuổi trẻ TKV, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn TN Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, trong buổi sáng ngày 15/10, tham gia chương trình HMTN có 07 Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn TN Tập đoàn tại khu vực Quảng Ninh với tổng số trên 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và tình nguyện viên là cán bộ, CNLĐ các đơn vị đăng ký tham gia HMTN. Các đơn vị có nhiều ĐVTN và tình nguyện viên tham gia HMTN như Đoàn TN Công ty Tuyển than Hòn Gai, Đoàn TN Công ty Chế biến than Quảng Ninh…, Chúng tôi gặp anh Nguyễn Hoàng Linh, Uỷ viên BCH Đoàn Công ty Chế biến than Quảng Ninh, Bí thư Chi đoàn Văn phòng khi anh vừa tình nguyện hiến máu, anh Linh phấn khởi chia sẻ: “Phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” và tinh thần xung kích, tình nguyện, trong thời gian qua, ĐVTN Công ty đã tích cực tham gia các đợt HMTN do Đoàn TN TKV phát động. Trong ngày hôm nay, Công ty có 15 cán bộ, ĐVTN và 05 tình nguyện viên là cán bộ, CNLĐ tham gia hiến máu tình nguyện với mong muốn hững đơn vị máu từ ĐVTN và các tình nguyện viên hôm nay sẽ giúp cho những người bệnh có được nguồn máu quý giá để chữa trị, cấp cứu kịp thời”.

Cũng như nhiều cán bộ, ĐVTN và tình nguyện viên trong Tập đoàn tham gia HMTN, năm 2021, Phó Bí thư Đoàn TN Tập đoàn Lê Anh Hoàng đã tham gia hiến máu tình nguyện 05 lần. Và tại chương trình HMTN ngày 15/10, anh cũng đã trực tiếp tham gia hiến máu. Theo Phó Bí thư Đoàn TN Tập đoàn Lê Anh Hoàng, thực hiện “Ngày thanh niên cùng hành động”, Đoàn TN Tập đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn khu vực Quảng Ninh tổ chức chương trình HMTN và đã được các cấp uỷ Đảng, chuyên môn các đơn vị quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện và cán bộ, ĐVTN cũng như các TNV tích cực tham gia với hơn 100 người đăng ký. Đây là lần HMTN thứ 3 trong năm 2022 của tuổi trẻ TKV, lần thứ nhất tại khu vực Hà Nội, lần thứ hai phối hợp với Đoàn TQN tổ chức tại khu vực Cẩm Phả. Thời gian tới sẽ tổ chức tại khu vực Tây Nguyên. Cùng với đó, các cơ sở Đoàn đã đồng loạt tổ chức tổng VSCN, VSMT tại các đơn vị trong ngày 15/10 - “Ngày thanh niên cùng hành động” của tuổi trẻ TKV.


Phó Bí thư Đoàn TN Tập đoàn Lê Anh Hoàng cùng các ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện

Bí thư Đoàn TN Công ty Tuyển than Hòn Gai Nguyễn Thành Nam cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Đoàn TN Tập đoàn, các cơ sở Đoàn khu vực Quảng Ninh đã tuyên truyền, vận động ĐVTN và CB, CNLĐ đơn vị tích cực tham gia HMTN. Đồng thời, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh tổ chức chu đáo cho ĐVTN và các tình nguyện viên tham gia chương trình; ĐVTN và tình nguyện viên đăng ký HMTN được khám sàng lọc, đảm bảo sức khoẻ và các điều kiện, quy định để hiến máu.Với nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người và thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Tuổi trẻ TKV sẵn sàng hiến máu cứu người”…, trong buổi sáng ngày 15/10 đã có hơn 100 cán bộ, ĐVTN và tình nguyện viên đăng ký HMTN và đã thu về 80 đơn vị máu”.


Có hơn 100 cán bộ, ĐVTN và tình nguyện viên đăng ký tham gia HMTN và thu về 80 đơn vị máu trong ngày 15/10

Được biết, từ đầu năm đến nay, đã có 692 cán bộ, ĐVTN và tình nguyện viên là cán bộ, CNLĐ các đơn vị thuộc Đoàn TN Tập đoàn đăng ký HMTN và đã thu về 596 đơn vị máu. Trong bối cảnh lượng máu dự trữ khan hiếm thì đây là nguồn máu quý giá góp phần bổ sung lượng máu cho các cơ sở y tế nơi có các đơn vị của TKV đứng chân điều trị và cấp cứu người bệnh kịp thời và hiệu quả.


Cán bộ, ĐVTN Công ty Tuyển than Hòn Gai tham gia chương trình HMTN ngày 15/10

Cũng trong ngày 15/10, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TN Tập đoàn từ Quảng Ninh đến các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên… đã đồng loạt tổ chức tổng VSCN, VSMT các khu vực sản xuất, mặt bằng công công nghiệp, nhà máy, bến cảng… thực hiện mục tiêu sản xuất gắn với đảm bảo môi trường, và xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch”.


Tuổi trẻ TKV xung kích, tình nguyện trong các hoạt động LĐSX và vì cuộc sống cộng đồng

Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ TKV chào mừng thành công Đại hội Đoàn TN Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Qua đó, khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TKV trong lao động sản xuất, đảm nhận các công trình, việc khó, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, đảm bảo an toàn, môi trường, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kế hoạch SXKD và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.





Các cơ sở Đoàn trực thuộc đồng loạt ra quân tổng VSCN, VSMT trong “Ngày thanh niên cùng hành động” của tuổi trẻ TKV

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: