Công tác Tuyên truyền

Bồi dưỡng nghiệp vụ và hành trình về nguồn của Đoàn cán bộ Công đoàn TKV khu vực Uông Bí - Đông Triều

Ngày đăng: 23/10/2022

Trong 2 ngày 21-22/10/2022, tại Phân hiệu đào tạo Hữu Nghị - Trường Cao đẳng TKV, Công đoàn TKV chủ trì phối hợp Trường Cao đẳng TKV tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho 70 học viên là Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở thuộc công đoàn các đơn vị khu vực Uông Bí - Đông Triều.

Đ/c Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu khai mạc Lớp Bồi dưỡng
 
Đây là hoạt động hiệu quả và mang ý nghĩa thiết thực, nâng cao nghiệp vụ công đoàn cho các cán bộ công đoàn ở cơ sở, đáp ứng tốt nhu cầu và nguyện vọng của học viên.

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn

Trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ, các đồng chí Trưởng các Ban Công đoàn TKV truyền đạt các nội dung sát thực, mang tính hướng dẫn và vận dụng cụ thể, với các chuyên đề: Công tác dân chủ ở cơ sở; Tham gia xây dựng chế độ chính sách, đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động và tư vấn pháp luật; Công tác tham gia quản lý và thi đua khen thưởng; Nội dung, phương pháp hoạt động của Công đoàn bộ phận và tổ chức công đoàn; Công tác tuyên truyền giáo dục; nắm bắt định hướng dư luận xã hội trong CNVCLĐ; Mạng xã hội trong công tác truyền thông hiện nay và hoạt động Nữ công.
 

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng ban CSPL & QHLĐ Công đoàn TKV truyền đạt nội dung tập huấn
 
Với kiến thức bao quát và phương pháp giảng dạy hiệu quả, các đồng chí giảng viên đã khơi đúng, khơi trúng những nội dung mà cán bộ công đoàn cơ sở đang cần bồi dưỡng. Chính vì thế, trong thời gian học tập trên lớp các học viên tham gia rất nghiêm túc, tiếp thu tốt và có nhiều tương tác tích cực. Nhiều học viên đã tham gia đóng góp, trao đổi ý kiến rất sôi nổi. Đồng thời, những vấn đề còn chưa thấu tỏ trong khi thực hiện nhiệm vụ cũng được các học viên nêu ra tại lớp tập huấn với mong muốn được cấp trên giải đáp, hướng dẫn cụ thể. Đây là điều Ban Tổ chức lớp học rất mong muốn được nghe, được cùng chia sẻ và hướng dẫn các biện pháp tháo gỡ vướng mắc, giúp cho cán bộ công đoàn ở cơ sở: “hiểu rõ, làm đúng, vận dụng sáng tạo”.

Không những thế, để tăng thêm tính đoàn kết và sự “đồng tâm” của anh em cán bộ công đoàn thuộc Công đoàn TKV khu vực Uông Bí - Đông Triều, được sự cho phép, tạo điều kiện của cấp trên,

Nằm trong chương trình tập huấn, Ban Tổ chức lớp học đã tổ chức một buổi Gala Dinner vô cùng sôi nổi, đây là dịp để các học viên được gian giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm. Anh chị em cán bộ công đoàn đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động tại đơn vị và đưa ra nhiều phương pháp để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc với tinh thần: “Chúng ta là cán bộ công đoàn”.

Chương trình thực tế về nguồn

Sau thời gian học tập trên lớp, Ban Tổ chức lớp đã xây dựng chương trình đi thực tế tại  Khu di tích của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh – Người cộng sản kiên trung, Bí thư đầu tiên của Thành ủy Hải Phòng, Bí thư Xứ ủy Bắc kỳ, Tổng biên tập đầu tiên của Báo Lao động, người thành lập và là lãnh tụ đầu tiên của Tổng Công hội đỏ Bắc kỳ (tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hiện nay) ở Diêm Điền, Thái Thụy, Thái Bình.
 

Đoàn cán bộ Công đoàn khu vực Uông Bí – Đông Triều dâng hương tưởng niệm Khu di tích
 
Mỗi cán bộ công đoàn chúng tôi khi đứng dưới chân đài tưởng niệm và đứng trước lăng mộ của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh hôm nay đều cảm thấy vinh dự, tự hào khi có một lãnh tụ kiên trung, quả cảm. Càng nghe về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí, chúng tôi càng cảm phục, càng trân trọng xiết bao.

Đoàn chúng tôi đã thành kính dâng hương tưởng niệm trước Khu lăng mộ của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Đồng thời cũng vào thăm hầm mộ, nơi đồng chí được an giấc ngàn thu sau rất nhiều nỗ lực của Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình đi tìm thi thể đồng chí sau khi bị giặc sát hại. Càng nghe hướng dẫn viên thuyết minh, chúng tôi càng hiểu rõ hơn về cuộc đời đấu tranh gian khổ mà rất đỗi tự hào của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Mỗi cán bộ công đoàn đều thì thầm lời khấn nguyện và hứa trước anh linh người cộng sản kiên trung Nguyễn Đức Cảnh về việc sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cha anh, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, chăm lo và bảo vệ cho quyền lợi của giai cấp công nhân như đồng chí hằng mong muốn.

Với chương trình bồi dưỡng tuy không dài, nhưng hiệu quả của lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ Chủ tịch Công đoàn bộ phận và Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở” có ý nghĩa thiết thực và tính lan tỏa mạnh mẽ. Thông qua lớp tập huấn, ngoài việc trang bị kiến thức để tổ chức và xử lý công việc ở Công đoàn cơ sở, các cán bộ công đoàn còn hiểu rõ hơn về truyền thống đấu tranh cách mạng và quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn./.

Trần Thị Nhàn

Chia sẻ bài viết: