Thi đua lao động sản xuất

“Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2022” – Danh hiệu ghi nhận cả hành trình vì Người lao động của Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả

Ngày đăng: 17/11/2022

Năm 2022 đánh dấu những sự kiện, những cột mốc và cả những khó khăn, thách thức, ảnh hưởng sâu sắc đến các mặt hoạt động của toàn Tập đoàn, tác động trực tiếp đến đời sống, tư tưởng CNVCLĐ. Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp để thực hiện song song nhiệm vụ duy trì ổn định, hiệu quả hoạt động SXKD và chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập, chế độ cho người lao động.


Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả vinh dự được vinh danh "Doanh doanh tiêu biểu vì Người lao động" năm 2022

Một năm với rất nhiều khó khăn, là phép thử về công tác điều hành, lãnh chỉ đạo, phép thử về sự đồng lòng, “Kỷ luật và Đồng tâm” của người lao động. Nhưng lửa thử vàng, gian nan thử sức, ban lãnh đạo Công ty đã rất nhanh nhạy, bám sát điều kiện thực tế, chủ động trong phương thức lãnh chỉ đạo, mở rộng nguồn cung, đáp ứng, thoả mãn tốt nhu cầu của đối tác, bạn hàng, tạo dựng niềm tin tuyệt đối, mạnh mẽ đối với Tập đoàn, các đơn vị đối tác. Triển khai kế hoạch hàng kỳ, lấy ngắn hạn để nuôi dài hạn, liên tục tư duy để bắt kịp xu thế, điều kiện chuyển đổi của thị trường, thúc đẩy tiêu thụ, giảm thiểu tồn kho, giải quyết việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động. Đi liền với đó là công tác định biên, tái cơ cấu lao động quản lý, gián tiếp ở các phòng, ban, đơn vị theo mô hình mẫu của TKV, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao theo đề án phát triển Công ty đang được triển khai  một cách mạnh mẽ. Việc thực hiện và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm luôn là mục tiêu chính được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo, Ban lãnh đạo điều hành cùng với các tổ chức chính trị trong Công ty đồng lòng vào cuộc 1 cách tích cực, tất cả nhằm mục tiêu đảm bảo đời sống cho người lao động, bởi người lao động chính là động lực, là điều quan trọng nhất trong sự phát triển của Công ty. Những nỗ lực, quyết tâm không mệt mỏi của ban lãnh đạo điều hành, sự vào cuộc, sát cánh của các tổ chức đoàn thể, đã làm nên sức mạnh tập thể của Kho vận và cảng Cẩm Phả trên tinh thần Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo.


Tình hình sản xuất ổn định tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả

Người lao động Công ty đang trong giai đoạn nước rút, thi đua sản xuất 90 ngày đêm để cùng các đơn vị hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu năm 2022, dự kiến các chỉ tiêu chính như SXKD, doanh thu, lợi nhuận đều đạt và vượt kế hoạch đề ra: Sản lượng than tiêu thụ tổng số vẫn đạt 102,6% kế hoạch đầu năm, doanh thu, lợi nhuận đều đạt cao hơn so với kế hoạch ban đầu, tiền lương bình quân của người lao động đạt 11,5 triệu đồng/người/tháng, bằng 114,3% so với kế hoạch đầu năm. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị, trong năm Công ty không để xảy ra tai nạn nặng và chết người; đảm bảo an ninh trật tự trong SXKD và tiêu thụ than, bảo toàn phát triển vốn kinh doanh. Năng suất lao động đạt 5.340 tấn/người/tháng, đạt 107% so với năm 2021. Việc áp dụng và áp dụng thành công các ứng dụng khoa học công nghệ vào các mặt, các lĩnh vực SXKD, các phong trào, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được triển khai đã tạo hiệu ứng và sức lan toả mạnh mẽ, góp phần cải thiện, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro, mất an toàn trong lao động.

Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế Văn hoá doanh nghiệp, quy chế đối thoại trong Công ty, quan tâm và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Các hoạt động, chương trình thăm hỏi, động viên, trao quà vào các dịp lễ, tết, các sự kiện hàng năm đã trở thành nét đẹp văn hoá, là cội nguồn sức mạnh nội sinh của Công ty, giúp gắn kết người lao động với đơn vị, giúp họ thêm hiểu, thêm tin, và thêm động lực gắn bó, cùng chung sức xây dựng Công ty thêm phát triển, vững mạnh.

Năm 2022 là năm khó khăn nhưng cũng là năm đầy tự hào đối với Công ty, khi ngày 16/11/2022, Công ty được vinh dự là 1 trong 62 doanh nghiệp toàn quốc được vinh danh trong chương trình Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động, đây là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện, danh hiệu được trao 3 năm một lần. Kho vận và cảng Cẩm Phả vượt qua rất nhiều những cái tên sáng, chất lượng của nhiều tập đoàn đình đám trong cả nước, sau khi đã được kiểm tra, thẩm định, đánh giá nhiều vòng với bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng.


Danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động" năm 2022

Được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là một bằng chứng đáng tin cậy của doanh nghiệp không chỉ trong việc đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế xã hội và con người, mà còn là "chứng chỉ” xác nhận doanh nghiệp là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất cho người lao động. Và năm nay, giải thưởng gọi tên Kho vận và cảng Cẩm Phả trong top 10 bảng xếp hạng 34 doanh nghiệp toàn quốc, một thành tích không thể đáng tự hào hơn cho tập thể người lao động nơi đây.

Đây là phần thưởng cao quý, xứng đáng, là sự ghi nhận những đóng góp về nhiều mặt, những nỗ lực và cố gắng mà tập thể người lao động Công ty đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc chăm lo ngày một tốt hơn cho người lao động, để mỗi người lao động luôn coi Công ty như ngôi nhà thứ hai của mình./.

Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: