Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả chú trọng công tác đào tạo, nâng cao tay nghề thợ kỹ thuật

Ngày đăng: 3/12/2022

Xác định việc nâng cao chất lượng trình độ nguồn nhân lực ở tất cả lĩnh vực, ngành nghề, đáp ứng các yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của công việc là vấn đề quan trọng, đặc biệt cần thiết, với mục đích giúp người lao động chủ động ôn luyện và nắm vững kiến thức bậc thợ, tay nghề nhằm xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên nghiệp… Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã tổ chức thi nâng bậc công nhân kỹ thuật năm 2022.

Các thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết
 
Tham dự kì thi nâng bậc thợ công nhân kỹ thuật năm nay có 101 thí sinh thuộc 23 nhóm ngành nghề của 11 đơn vị trực thuộc. Các công nhân kỹ thuật tham gia kỳ thi có thời gian tự ôn luyện với hệ thông câu hỏi, đề cương được chuẩn bị kỹ lưỡng, cụ thể và sát thực với trình độ chuyên môn, phân công công việc. Phần thi của các thí sinh được chia thành hai phần lý thuyết và tay nghề. Phần thi lý thuyết diễn ra từ ngày 02/11 đến ngày 18/11 tại trụ sở Công ty. Bài thi được Hội đồng chấm điểm và thông báo kết quả đến từng cá nhân. Phần thi tay nghề diễn ra từ ngày 25/11 đến hết ngày 01/12/2022 tại hiện trường các công trường phân xưởng nơi người lao động làm việc.
 

Các thí sinh thực hiện phần thi tay nghề
 
Việc tổ chức ôn luyện, thi nâng bậc một cách bài bản, chỉn chu định kỳ hàng năm giúp công tác đào tạo, nâng bậc nghề, nâng lương đúng quy định, bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Đồng thời, đây cũng là dịp để các thí sinh học tập, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật của Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin luôn vững vàng về chuyên môn, thành thạo về tay nghề, nâng cao tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động đáp ứng yêu cầu, có khả năng làm chủ công nghệ và thiết bị cơ giới hoá hiện đại./.
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: