Thi đua lao động sản xuất

Than Cọc Sáu: Tập trung thi công, phấn đấu hoàn thành sớm công trình

Ngày đăng: 22/11/2022

Trong không khí phấn khởi của nhân dân vùng Mỏ, cán bộ ngành Than đang ra sức thi đua lao động sản xuất lập thành tích hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023); thiết thực chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Công đoàn Công ty CP than Cọc Sáu đã đảm nhận công trình “Thi công tuyến đường Moong mức -140 -:- -250”, góp phần đáp ứng kế hoạch SXKD Tập đoàn giao nhằm ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.
Công trình đường vận chuyển từ -140 xuống -250 moong sau khi thi công xong sẽ tạo ra tuyến đường vận chuyển tương đối đồng bộ đạt các tiêu chí kỹ thuật trong khu vực moong Đông Thắng Lợi (ĐTL), nhằm cải tạo các khúc cua, độ dốc cục bộ của các tuyến đường vận chuyển trước đây khi chịu áp lực khai thác dưới moong sâu; Hình thành kết nối các tuyến đường vận chuyển từ bờ tây sang bờ đông, từ bờ bắc sang bờ nam. Tạo điều kiện thuận lợi rút ngắn cung độ, tăng năng suất lao động, thời gian di chuyển thiết bị từ nơi tập kết đến các vị trí sản xuất tiết giảm huy động kinh phí.
 

Phấn đấu hoàn thành công trình sớm hơn so với tiến độ đề ra

Công trình được giao cho Công đoàn bộ phận Công trường Gạt – Làm đường triển khai,  bắt đầu từ ngày 12/10/2022, tổ chức thi công đổ thải cánh Bắc moong Đông Thắng Lợi, tổng chiều dài thi công tuyến đường tuyến đường là 2.008 m.  Trong quá trình thi công, công trình đã triển khai được các phần việc: tổ chức đổ thải mở rộng đường từ mức -152 -:- -180B đường đảm bảo rộng trung bình 25m duy trì củng cố bờ an toàn đảm bảo theo qui cách; tiến hành song song đồng thời củng cố cơi cạp mở rộng tuyến đường từ -140 -:- -152B. Cạp mở rộng đường từ -180 -:- -195 độ dốc 7,5 %; Đổ thải mở rộng đường từ -180 -:- -195 mở rộng cơi cạp tạo cua giảm độ dốc dọc; Cạp mở rộng đường từ -205 -:- -220 phục vụ công tác thi công đê ngăn bùn, đồng thời tổ chức thực hiện đổ thải làm đường 2 cánh bên vách và trụ tiếp cận không gian mở diện khai thác than cánh Nam… theo hộ chiếu thiết kế và sự giám sát các điều kiện kỹ thuật của đường bộ phận đơn vị phòng Kỹ thuật khai thác luôn có sự giám sát, chỉ đạo chặt chẽ, linh hoạt. Hiện tại đã thi công đến mức – 235N tạo điều kiện đảm bảo cho xe 91 tấn hoạt động khu vực moong chạy đổ thải ở các bãi thải trong. Đồng thời trong quá trình tổ chức sản xuất kết hợp tận dụng tối đa năng lực thiết bị, bố trí hợp trí đổ thải những đai an toàn giáp chân tầng phục phục công tác đổ thải bãi trong tại những khu vực tầng trên cao như +140B; +10B. Thời điểm này, các các đơn vị đang tích cực triển khai hoàn thiện 2 phần việc còn lại, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 25 /11/2022.

Trong quá trình triển khai thực hiện công trình cũng đã gặp rất nhiều khó khăn như: Tuyến đường đi qua khu vực có địa hình phức tạp là khe nước chảy xói mòn lớn bị nước mặt cắt qua với đứt gãy A-A cắt qua tạo thành khe tụ thuỷ kéo theo bùn đất đổ xuống từ sườn trên cao; Tuyến được thi công bám theo sườn tầng, đi qua các tầng công tác, đai thoát nước, bảo vệ có độ dốc ngang lớn, nguy cơ tụt lún cao; Mùa mưa đã qua, thời tiết các tháng cuối năm có độ ẩm thấp dưới 50%. Thời kỳ ẩm nhất là các tháng cuối mùa đông vào tháng đầu của năm. Độ ẩm có tháng ẩm đạt tới 90 %.

Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, ngoài tinh thần hăng say lao động và nỗ lực làm việc của từng CBCNV, còn phải kể đến sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Công ty và Ban chấp hành Công đoàn Công ty trong quá trình thi công nhằm đảm bảo công trình đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ đề ra.

Với khí thế hành động “Kỷ luật và Đồng tâm”, cán bộ CNVCLĐ các đơn vị trong toàn Công ty tiếp tục thi đua LĐSX, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình trước thời gian kế hoạch đã đề ra, góp phần cùng Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028./.
 
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: