Thi đua lao động sản xuất

Đảng ủy Than Quảng Ninh: Tuyên dương, khen thưởng 30 gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tiêu biểu

Ngày đăng: 21/11/2022

Chiều ngày 18/11, Đảng ủy Than Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác giáo dục lý luận chính trị; phong trào thi đua “Dân vận khéo”; xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” và hoạt động Ban chỉ đạo, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Quảng Ninh năm 2022.


Các đại biểu dự hội nghị

Dự hội nghị có đại biểu Ban Tuyên giáo, Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Ninh; Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh; Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ; các đồng chí Thường trực và các Ban Xây dựng Đảng - Đảng uỷ TQN, Đảng uỷ TKV; Đoàn TQN; Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu…

Năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song Đảng ủy Than Quảng Ninh (TQN) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đoàn kết, phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác giáo dục lý luận chính trị trong năm 2022, Đảng bộ TQN đã thực hiện kịp thời, đồng bộ. Công tác tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, sinh hoạt chuyên đề được thực hiện đa dạng về hình thức gắn với đặc điểm của từng đơn vị. Năm 2022, Đảng bộ đã tổ chức 13 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho trên 1.063 quần chúng ưu tú; 10 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho trên 900 học viên; 7 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 600 Bí thư, Phó bí thư chi, đảng bộ trực thuộc. Trong năm, Đảng uỷ TQN đã lựa chọn 50 mô hình dân vận khéo tiêu biểu triển khai đến 40 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc. Từ 50 mô hình ban đầu, đến nay, các đơn vị đã nhân rộng thành 340 lượt mô hình thi đua dân vận khéo. Riêng các mô hình thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã được các đơn vị triển khai nhân rộng được 190 mô hình.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, các đơn vị trong Đảng uỷ TQN đã công nhận, biểu dương, khen thưởng 3.648 lượt hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” (gồm cấp Công ty và cấp phân xưởng, công trường) tăng 15,9% so với năm 2021. Riêng năm 2022, Đảng ủy TQN đã lựa chọn tuyên dương 30 gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” tiêu biểu trong toàn Đảng bộ. Bên cạnh đó trong năm qua, hoạt động của Ban chỉ đạo 35 đã có những cách làm sáng tạo, điển hình như hiệu quả từ trang “Người thợ” với nhiều bài viết phong phú về thể loại, đa dạng về nội dung. Qua đó, tạo ra đội ngũ cộng tác viên tại các đơn vị, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận, phản bác những nội dung xấu, độc hại, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”...

Triển khai nhiệm vụ năm 2023, Đảng uỷ TQN sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng, công tác phê bình và tự phê bình; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát từ cấp chi bộ, cơ sở đến Đảng bộ TQN. Đồng thời đẩy mạnh xây dựng, lan tỏa các điển hình tiên tiến trong “Học và làm theo Bác” ở các lĩnh vực hoạt động của Đảng bộ gắn với các mô hình dân vận khéo và xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TQN Nguyễn Mạnh Tường chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là 30 gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” tiêu biểu thuộc các chi, đảng bộ. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2022, mặc dù tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và các khó khăn do điều kiện sản xuất, thời tiết, thiếu nhân lực thợ lò…, nhưng cán bộ, đảng viên, CNLĐ trong toàn Tập đoàn và Đảng bộ TQN đã nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu than cho nền kinh tế. Trong đó, việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác giáo dục lý luận chính trị; phong trào thi đua “Dân vận khéo”; xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” và hoạt động Ban chỉ đạo, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Quảng Ninh năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần vào kết quả chung của Đảng bộ TQN và Tập đoàn. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Đảng uỷ TQN tiếp tục phối hợp với Đảng uỷ TKV, các Ban Xây dựng Đảng của hai Đảng bộ triển khai hiệu quả các nội dung hoạt động, vì mục tiêu chung, các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, xây dựng, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, mang lại hiệu quả và có sức lan toả mạnh mẽ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và Đảng bộ TQN, Đảng bộ TKV.


Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TQN Nguyễn Mạnh Tường phát biểu chỉ đạo

Nhân dịp này, Đảng ủy TQN đã tặng giấy khen cho 37 tập thể có thành tích xuất sắc trong các nội dung công tác tuyên giáo, dân vận năm 2022; tuyên dương, khen thưởng 30 gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” tiêu biểu.





Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo, dân vận năm 2022



Tuyên dương, khen thưởng 30 gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” tiêu biểu
 

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: