Thi đua lao động sản xuất

Đảng ủy Công ty than Hạ Long đẩy mạnh nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Ngày đăng: 3/12/2022

Đảng bộ Công ty than Hạ Long luôn chú trọng việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Từ đó, để các cấp ủy đảng cụ thể hóa các nội dung của nghị quyết, kịp thời đề ra những kế hoạch, chương trình hành động lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, SXKD của Công ty Than Hạ Long ngày càng đạt kết quả cao.

Lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Xác định học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng vừa là nhiệm vụ, vừa là quyền lợi của đảng viên và tổ chức Đảng, là khâu quan trọng nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng, là tiền đề đảm bảo đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà nghị quyết của Đảng đề ra.

Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhằm giúp cán bộ, đảng viên nắm vững nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Đảng uỷ TQN về việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy Công ty đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tại 72 điểm cầu trực tuyến với 967 đảng viên tham gia. Việc học tập diễn ra đúng kế hoạch, thành phần tham dự, đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định Hội nghị cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Hùng, giảng viên Viện Xây dựng Đảng - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt các báo cáo chuyên đề, gồm: Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng; những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam; những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh quốc gia…. Qua đó, các cán bộ, đảng viên đã nắm vững nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chuẩn bị vững tâm thế tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động.

Ngoài việc phải tập trung học tập, quán triệt Nghị quyết, Đảng ủy Công ty cũng yêu cầu các cấp ủy trực thuộc phải không ngừng tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII. Nội dung tuyên truyền tập trung về thành công của Đại hội, về những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; nhận diện đầy đủ những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức trong những năm tới; chú trọng đấu tranh phản bác các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch và định hướng dư luận xã hội theo đúng phương châm "lấy xây làm chính", "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực"; phản ánh kịp thời, đầy đủ, toàn diện việc triển khai thực hiện Nghị quyết tới các tầng lớp nhân dân để góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong thực hiện mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Khẩn trương, kịp thời đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy Công ty Than Hạ Long là bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó có các chỉ tiêu về công tác xây dựng đảng, về sản xuất kinh doanh; các nhiệm vụ trọng tâm; gắn việc thực hiện nhiệm vụ SXKD với công tác xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Thực hiện nhiệm vụ SXKD là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp ủy Đảng, chuyên môn, Công đoàn, Đoàn TN... tạo nên sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ đề ra.

Ngay sau khi tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII, Đảng bộ Công ty Than Hạ Long đã tập trung xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa bằng các kế hoạch, thực hiện chủ trương cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa trong quản lý và sản xuất, cùng với đẩy mạnh cơ giới hóa trong công tác đào lò, khai thác than, thực hiện cơ giới hóa, tự động hóa khâu vận chuyển người, vật tư, thiết bị trong hầm lò nhằm cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả trong SXKD.

Cán bộ, đảng viên, CNLĐ Than Hạ Long đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Công ty đã đầu tư dây chuyền cơ giới hóa đồng bộ đào lò than bằng máy combai loại nhẹ mã hiệu EBH-45 và đã đưa vào thi công ngay từ đầu tháng 06/2022, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công đào lò mức -350 xuống mức -400 thuộc Dự án Khe Chàm II-IV, nhằm nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện môi trường làm việc cho công nhân, nâng cao mức độ an toàn, giảm lao động làm việc trong hầm lò. Đặc biệt là đầu tư các thiết bị vận chuyển người trong hầm lò, đưa Hệ thống song loan chở người lò bằng  mức -350 khu 4 vào hoạt động. Đồng bộ công tác thông tải trong hầm lò, đưa hệ thống vận tải Monoray 1024m với đầu kéo chạy bằng động cơ Diezel từ lò XV cánh nam -225 đến lò XV băng tải chính -350 Khe Chàm II-IV, để người lao động không phải đi bộ đến vị trí làm việc với khoảng cách L> 500m, công nhân vận chuyển vật tư, thiết bị thủ công với cung độ L>30m.


Lò chợ cơ giới hóa hạng nhẹ công suất 300.000 tấn/năm của Công ty Than Hạ Long

Đảng ủy Công ty than Hạ Long đẩy mạnh nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của ĐảngHiện đại hóa công tác vận tải trong hầm lò

Đảng bộ Công ty không ngừng kiện toàn bộ máy lãnh đạo các cấp, thực hiện quán triệt các chủ trương, đường lối đổi mới sáng tạo, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn hoạt động SXKD tại đơn vị một cách bài bản, sáng tạo, linh hoạt. Trong năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022, Công ty gặp nhiều khó khăn trong công tác điều hành chỉ đạo SXKD do nhiều yếu tố khách quan đem lại, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhưng dưới sự chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy Công ty, sự đồng lòng của các tổ chức đoàn thể quần chúng, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của cơ quan chuyên môn do vậy công tác quản lý, chỉ đạo điều hành sản xuất luôn nhịp nhàng, thống nhất, kết quả các chỉ tiêu SXKD đều vượt kế hoạch Tập đoàn giao; bảo đảm ổn định việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; công tác chăm sóc sức khỏe CNLĐ được quan tâm chu đáo; thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước. Các đoàn thể quần chúng có nhiều hoạt động thiết thực, tích cực tham gia quản lý doanh nghiệp. Công tác xây dựng Đảng luôn được phát huy và nâng cao vai trò lãnh đạo trong đơn vị, duy trì nề nếp sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt và giao ban các Chi bộ; làm tốt công tác phát triển đảng viên, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Với sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng ủy cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, CNLĐ Công ty, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ đi vào vào cuộc sống của mỗi đảng viên trong Đảng bộ và sẽ được cụ thể hóa trong các Chương trình hành động của các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ.

 Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: