Thi đua lao động sản xuất

Hội CCB Công ty Cổ phần Chế tạo máy: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày đăng: 23/12/2022

Chiều ngày 20/12, Công ty Cổ phần Chế tạo máy - VINACOMIN đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Cựu chiến binh (CCB) năm 2022, triển khai thực hiện NQLT số 01 ngày 06/12/2022 về việc thành lập Câu lạc bộ Cựu quân nhân.

Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lại Văn Bảo - Chủ tịch Hội CCB thành phố Cẩm Phả; Phạm Minh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; các đồng chí lãnh đạo Công ty;  32 cán bộ hội viên, 28 đồng chí trong Câu lạc bộ Cựu quân nhân Công ty.

Tại Hội nghị, thay mặt Ban chấp hành, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội CCB Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Hội CCB Công ty năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, trong năm qua, thực hiện nghị quyết của Đảng bộ Công ty và hướng dẫn của Hội CCB cấp trên, ngay từ đầu năm Hội đã tổ chức phát động các phong trào thi đua: “Cựu chiến binh gương mẫu’’ theo 4 tiêu chuẩn thi đua; “Gia đình Cựu chiến binh văn hoá’’ theo 5 tiêu chuẩn thi đua; “Xây dựng tổ chức Hội Cựu chiến binh trong sạch vững mạnh”; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Các nội dung tiêu chí thi đua nêu trên được lồng ghép phù hợp với chủ trương nội dung thi đua của Hội cấp trên, của Công ty vào chương trình thi đua của Hội. Các nghị quyết chỉ thị của cấp trên đều được quán triệt phát động, thông qua hội nghị để các Chi hội thống nhất và triển khai tới các hội viên. Từ những việc làm được triển khai một cách dân chủ, các tiêu chí thi đua đã được cụ thể hoá ở các Chi hội, được sự hưởng ứng cao của Hội viên, tạo sự phấn khởi, nỗ lực và phát huy tác dụng trong việc thực hiện ở các đơn vị.

Các hoạt động thi đua lao động sản xuất trong năm qua được hội viên cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Hội viên CCB Công ty có 32 hội viên, tham gia tích cực vào những khâu trọng yếu trong sản xuất của các đơn vị, trực tiếp thực hiện các công việc đòi hỏi tiến độ, chất lượng. Với phẩm chất anh bộ đội “Cụ Hồ”, các hội viên đã tích cực sản xuất tăng ca, thêm giờ vào các ngày lễ theo kế hoạch của chuyên môn. Một số đồng chí đã đóng góp các sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị cao trong sản xuất, góp phần tích cực vào kết quả thi đua chung của đơn vị được Ban lãnh đạo Công ty và cấp trên biểu dương khen ngợi. Đặc biệt trong năm 2022 đã có 2 hội viên được Uỷ ban Quản lý vốn tặng tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua, 1 hội viên được Uỷ ban Quản lý vốn tặng Bằng khen, 1 hội viện được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Tập đoàn, 11 hội viên được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Công ty, 10 hội viên được Công ty suy tôn danh hiệu Bàn tay vàng.
 

Đ/c Lại Văn Bảo - Chủ tịch Hội CCB thành phố Cẩm Phả phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Văn Bảo - Chủ tịch Hội CCB thành phố Cẩm Phả, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội CCB trong thời gian qua. Các đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, cán bộ hội viên Hội CCB Công ty tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội “Cụ Hồ”, là hạt nhân tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn Công ty quản lý; gương mẫu đi đầu trong việc chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ để tạo dựng nguồn nhân lực có chất lượng; trong giai đoạn tiếp theo, các CCB tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, thực sự gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của Công ty.
 



Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc


Kết nạp 02 đồng chí hội viên mới vào Hội CCB Việt Nam

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định tặng Bằng khen cho Hội cựu chiến binh Công ty và đồng chí Bùi Xuân Hạnh - Chủ tịch Hội CCB Công ty; Hội CCB Công ty đã trao thưởng cho 8 hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2022, kết nạp 02 đồng chí hội viên mới vào Hội CCB Việt Nam.

Cũng tại Hội nghị, Công ty đã công bố NQLT số 01/NQLT/BCHQS-CCB-ĐTN ngày 06/12/2022 về việc thành lập CLB Cựu quân nhân và công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Cựu quân nhân Công ty./.
Bùi Ngà

Chia sẻ bài viết: