Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội điểm Công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 22/2/2023

Trong các ngày 17, 18 và 21 tháng 02 năm 2023, Công đoàn các đơn vị: Công ty than Mạo Khê, Công ty cổ phần than Hà Lầm, Công ty cổ phần Chế tạo Máy đã tiến hành tổ chức Đại hội Công đoàn công ty, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là 3/4 đơn vị được Công đoàn TKV chỉ định tổ chức đại hội điểm.
Dự và chỉ đạo đại hội có Thường trực, các Ban, Văn phòng Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (CĐTKV), Thường trực, các Ban Liên đoàn LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, LĐLĐ các địa phương, đại diện đơn vị tại các vùng, nguyên lãnh đạo công đoàn và đại biểu được bầu dự đại hội tại các đơn vị.
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu tại Hội nghị rút kinh nghiệm sau đại hội Công đoàn Công ty than Mạo Khê
 
Công tác chuẩn bị hồ sơ đại hội, trang trí khánh tiết và các nội dung phục vụ cho đại hội đều được công đoàn các đơn vị báo cáo cấp ủy phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức thực hiện tốt.     

Về hồ sơ văn kiện, các đơn vị đã bám sát và tuân thủ theo kế hoạch, hướng dẫn của Công đoàn TKV. Sau khi được duyệt, bổ sung các ý kiến tham gia, mặc dù thời gian không nhiều nhưng các đơn vị đã hoàn thiện và tổ chức đại hội đúng với thời gian đã đăng ký. Công tác chuẩn bị đại hội được các đơn vị quan tâm từ chương trình văn nghệ chào mừng, khánh tiết, công tác hậu cần, hoạt động chào mừng thành công đại hội... đều được quan tâm, đảm bảo đúng theo các nội dung kịch bản và chương trình đã đề ra.

Điểm mới sau các đại hội điểm, Công đoàn TKV đều tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm cho công đoàn các đơn vị về toàn bộ các nội dung công tác chuẩn bị cũng như quá trình tổ chức đại hội.
 

Hội nghị rút kinh nghiệm sau đại hội Công đoàn Công ty CP than Hà Lầm
 
Phát biểu chỉ đạo đại hội Chủ tịch Công đoàn TKV đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của cơ quan chuyên môn, đặc biệt phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm bảo công tác an toàn đã góp phần cho thành công của đại hội.

Triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ mới tại các đại hội, Chủ tịch Lê Thanh Xuân đề nghị công đoàn các cấp cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; phát huy hơn nữa chức năng của tổ chức công đoàn là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các cơ chế chính sách của Tập đoàn, các đơn vị; nâng cao bản lĩnh chính trị, tác phong công nghiệp, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, góp phần nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật lao động cho đoàn viên, người lao động. Tham gia cùng cơ quan chuyên môn xây dựng và thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Phối hợp, giám sát việc giải quyết chế độ cho người lao động, nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV; thực hiện công tác xây dựng tổ chức công đoàn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, hướng đến xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Nhiệm vụ trước mắt sau đại hội là sớm xây dựng Chương trình hành động để thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội.

Đại hội điểm công đoàn các đơn vị  điểm tại các đơn vị khu vực Quảng Ninh đã thành công, đây là tiền đề thuận lợi để các đơn vị tiếp theo tổ chức đại hội, tiến tới Đại hội VI, nhiệm kỳ 2023- 2028 Công đoàn TKV thành công tốt đẹp./.

Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: