Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Than Đèo Nai: Huấn luyện công tác PCCC và CHCN năm 2023

Ngày đăng: 14/4/2023

Ngày 12 và 13/4/2023, Công ty CP Than Đèo Nai phối hợp với Đội phòng cháy chữa cháy phòng PC 07 thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) năm 2023 cho CBCNV trong đội chữa cháy các phòng ban, công trường, phân xưởng trong Công ty.

Huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2023 
 
Tại buổi huấn luyện, các giảng viên thuộc phòng PC 07 - Công an tỉnh Quảng Ninh đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật PCCC, các văn bản quy định của nhà nước về công tác PCCC; chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, công nhân viên đối với công tác PCCC tại Công ty, đơn vị; một số kỹ năng, phương pháp tiến hành các hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.
 



Thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy

Sau phần lý thuyết là nội dung thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Đây là chương trình phối hợp thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ giữa đội phòng cháy chữa cháy cơ sở với đội phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CHCN góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.

Thời gian qua, công tác PCCC được Công ty đặc biệt quan tâm. Công ty đã tiến hành xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, trang bị kiến thức chữa cháy cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cấp cơ sở, góp phần đảm bảo an toàn trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty./.
 
Hoàng Thị Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: