Tin Công đoàn TKV

Hội nghị lần thứ XII (Khóa V) - BCH Công đoàn TKV

Ngày đăng: 2/6/2023

Sáng ngày 02/6, tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XII (Khóa V). Tới dự có đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng ban Tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Tham dự Hội nghị có đồng các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn TKV; Trưởng, Phó các Ban chuyên đề Công đoàn TKV. Các đồng chí Thường trực Công đoàn TKV chủ trì hội nghị.
 

Quang cảnh hội nghị
 
Hội nghị đã triển khai các nội dung: Thông qua đề án tổ chức Đại hội Công đoàn TKV; Thông qua dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo UBKT, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Công đoàn TKV khóa V, trình tại Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028; Thông qua Phương án cấu tạo nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn TKV khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. 
 

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị
 
Các ý kiến tham gia tại hội nghị cơ bản thống nhất với các nội dung Thường trực Ban thường vụ đã chuẩn bị và trình tại Hội nghị. Đề nghị trong báo cáo chính trị trình đại hội cần đánh giá sâu sắc hơn những khó khăn trong nhiệm kỳ, đặc biệt đại dịch covid -19, để nêu bật vai trò của Công đoàn các cấp khi đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kép: “vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả”. Đồng thời trong nhiệm kỳ đã đề xuất nhiều chương trình phúc lợi mới, tạo được niềm tin, sự động viên kịp thời cho người lao động. Ý kiến trong công tác thu hút lao động, đào tạo nguồn nhân lực trong Tập đoàn và các đơn vị, về giá trị truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam để thấy sự khác biệt; những điểm nhấn mới trong hoạt động VHTT, đặc biệt thể thao dân tộc... Tham gia về một số nội dung đánh giá các mặt tồn tại, hạn chế; các bài học kinh nghiệm; những định hướng chiến lược để đảm bảo về tiền lương và quyền lợi cho người lao động, nhất là về nhà ở, thu nhập, chăm sóc con em người lao động... và các vấn đề có liên quan khác.
 

Đ/c Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên ĐCT, Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Dũng ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo có trách nhiệm và chất lượng các nội dung, tài liệu phục vụ cho cuộc họp Ban Chấp hành; đề nghị chỉnh sửa, sắp xếp một số nội dung trong các báo cáo trình tại đại hội cho phù hợp. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của báo cáo trung tâm, báo cáo hoạt động kiểm tra giám sát cũng như các nội dung về công tác nhân sự, hậu cần, khánh tiết đại hội.
 

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu kết luận
 
Thay mặt Ban chấp hành, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân tiếp thu ý kiến của đồng chí Nguyễn Minh Dũng, cảm ơn ý kiến tham gia trách nhiệm, tâm huyết của các Ủy viên Ban Chấp hành; giao cho các tiểu ban phục vụ Đại hội VI kịp thời nghiên cứu, bổ sung để tổ chức Đại hội VI Công đoàn TKV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công./.
 
Ban TGNC Công đoàn TKV
 

Chia sẻ bài viết: