Công tác An toàn vệ sinh lao động

Đội bóng đá nữ TKV hưởng ứng “Ngày thứ bảy xanh” với hoạt động chăm sóc bảo vệ môi trường

Ngày đăng: 18/6/2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm truyền tải thông điệp về Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023 do Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông phát động, sáng thứ 7 ngày 17/6, tại Khu nhà nghỉ VĐV I, Công đoàn Bộ phận Trung tâm TTVH - Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày thứ bảy xanh” của các VĐV Đội bóng đá nữ Than Khoáng sản Việt Nam.

Quang cảnh khu nhà nghỉ VĐV 1
 
Hoạt động được thực hiện theo Kế hoạch của Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2023 trong các cấp công đoàn. Công đoàn bộ phận Trung tâm Thể thao Văn hóa, nơi đang trực tiếp quản lý Đội bóng đá nữ TKV đã triển khai tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên và người lao động, trong đó có toàn thể HLV, VĐV Đội bóng đá nữ về việc giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa; xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Hướng tới mục tiêu đó, VĐV Đội bóng đá nữ TKV đã ra quân dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa, cải tạo cảnh quan xung quanh khu nhà nghỉ VĐV, nơi các em đang sinh hoạt và tập luyện hằng ngày. Hoạt động này đã góp phần cải thiện môi trường sống và giúp cho các VĐV, đoàn viên và người lao động tại đơn vị có cơ hội tiếp cận và tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Đây là một trong những hoạt động tích cực của Đội bóng đá nữ TKV, thể hiện sự hưởng ứng ý nghĩa tốt đẹp cùng với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng một cuộc sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên. Hy vọng rằng thông điệp hữu ích của hoạt động này sẽ được lan tỏa và góp phần thúc đẩy hình thành những thói quen tốt, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và tạo động lực cho các hoạt động tiếp theo trong Tháng hành động vì môi trường năm 2023 tại đơn vị và Công ty.

Một số hình ảnh:

 



 
                                                Phan Thủy
 

Chia sẻ bài viết: