Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Tuyển chọn VĐV năng khiếu, đào tạo, bổ sung lực lượng cho Đội bóng đá nữ Than Khoáng sản Việt Nam

Ngày đăng: 21/6/2023

Sáng ngày 19/6 vừa qua, tại Sân vận động Công ty Tuyển than Cửa Ông, Đội bóng đá nữ Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức buổi tuyển chọn VĐV năng khiếu để đào tạo, bổ sung lực lượng cho đội bóng đá nữ đất Mỏ.

Công ty Tuyển than Cửa Ông tuyển chọn nữ VĐV trẻ, bổ sung lực lượng cho đội bóng đá nữ TKV
 
Buổi tuyển chọn đã thu hút sự tham gia của gần 60 VĐV đến từ các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam, Yên Bái, Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Tham gia buổi tuyển chọn còn có đại diện các phòng ban chuyên môn, cùng các đồng chí lãnh đạo Trung tâm TTVH - đơn vị trực tiếp quản lý đội bóng, Ban huấn luyện và phụ huynh của các VĐV.

Nằm trong kế hoạch kiểm tra, thanh loại, tuyển chọn vận động viên trẻ năm 2023, đối tượng tuyển chọn năm nay là nữ học sinh có độ tuổi từ 10 đến 18 tuổi, những cầu thủ trẻ sau khóa đào tạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và những nữ cầu thủ đến từ các cơ sở đào tạo tại địa phương có năng khiếu, tố chất thể thao, chuyên môn và niềm đam mê với trái bóng tròn.
 

Các VĐV trẻ thực hiện các bài kiểm tra cơ bản
 
Các VĐV tham gia tuyển chọn sẽ trải qua các bài kiểm tra cơ bản như: Bật xa tại chỗ, chạy 30m - 60m, các kỹ thuật sút bóng, tâng bóng, chuyền bóng và thi đấu đồng đội trực tiếp trên sân. Các bài kiểm tra về kỹ thuật, thể lực cá nhân và thi đấu nhóm sẽ giúp Ban lãnh đạo đội bóng đánh giá khả năng, độ tiếp thu, sự thông minh, nhanh nhạy trong cách xử lý tình huống bóng của những hạt giống tương lai.
 

Phó Giám đốc Công ty Đào Quốc Vinh và BHL đội bóng trực tiếp kiểm tra tuyển chọn VĐV
 
Theo đồng chí Đào Quốc Vinh - Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn, đây là hoạt động thường niên, nhằm tìm kiếm và tuyển chọn những tài năng trẻ để đào tạo và bổ sung lực lượng cho đội bóng đá nữ TKV. Kết quả của đợt tuyển chọn sẽ được đánh giá dựa trên thang điểm TEST đã được quy định và nhận xét, đánh giá của các Huấn luyện viên về khả năng phát triển của VĐV cũng như đánh giá, nhận xét của Hội đồng kiểm tra. Đối với những cầu thủ đạt yêu cầu tuyển chọn, Công ty sẽ ký hợp đồng thử việc, hết thời gian thử việc nếu kiểm tra đạt yêu cầu thì sẽ ký hợp đồng đào tạo bổ sung cho tuyến 2, tuyến 3 theo Quy chế hiện hành.

Trước sự cố gắng, nỗ lực thể hiện năng khiếu của các VĐV trong đợt tuyển chọn, Hội đồng và BHL đội bóng đã có những đánh giá tích cực về khả năng phát triển và tuyển chọn được 21 VĐV trẻ, tham gia thử việc, chuẩn bị đào tạo lực lượng kế cận cho đội. Hy vọng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn TKV và Ban lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông, những VĐV được tuyển chọn sẽ tiếp tục phát triển và trở thành những ngôi sao sáng của bóng đá nữ đất Mỏ và nền bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai.
Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: