Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Than Cọc Sáu tổ chức thành công Hội thi ATVSV giỏi năm 2023

Ngày đăng: 24/6/2023

Với mục đích nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV), góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ tại các đơn vị trong toàn Công ty, sáng ngày 24/6, Công ty CP Than Cọc Sáu tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh lao động giỏi năm 2023.

15 thí sinh đến từ các đơn vị trực thuộc tham gia Hội thi
 
Tham gia hội thi năm nay có 15 thí sinh đại diện cho lực lượng 140 ATVSV thuộc các đơn vị Công trường, phân xưởng, phòng ban có công nhân lao động trực tiếp trong toàn Công ty. Đây là những ATVSV tiêu biểu, am hiểu nghiệp vụ chuyên môn, gương mẫu trong công tác ATVSLĐ được các đơn vị chọn cử để tham gia hội thi cấp Công ty ở nhiều ngành nghề khác nhau: Lái xe, Vận hành: máy Xúc, Khoan, Gạt, máy Bơm, Băng sàng; thợ điện, Lưu hóa lốp.
 



Phần thi thực hành các thao tác sơ cấp cứu, xử lý các sự cố thường gặp
 
Các thí sinh trải qua 3 phần thi: trắc nghiệm lý thuyết, trắc nghiệm hình ảnh về kiến thức chuyên môn và thực hành các thao tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, xử lý các sự cố thường gặp. Ở phần thi trắc nghiệm lý thuyết với 15 câu hỏi có nội dung liên quan đến: các văn bản pháp luật mới liên quan đến công tác ATVSLĐ, các quy định về ATVSLĐ hiện đang áp dụng; kỹ năng, nhiệm vụ của ATVSV; kiến thức nhận biết, loại trừ nguy cơ, sự cố, TNLĐ; cách sử dụng phương tiện PCCN, xử lý đám cháy, sơ cứu người bị nạn; các quy trình, quy định, biện pháp KTAT. Phần thi trắc nghiệm hình ảnh, các thí sinh được quan sát các hình ảnh về ATVSLĐ qua đó chỉ ra các vi phạm về quy trình, quy định bảo hộ lao động, ATLĐ, từ đó nêu ra phương pháp, cách giải quyết. Cuối cùng là phần thi thực hành các thao tác sơ cấp cứu tai nạn lao động.
 

Lãnh đạo Công ty trao giải 06 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV xuất sắc.
 
Theo nhận xét từ Ban giám khảo, hội thi năm nay có chất lượng chuyên môn khá cao, các thí sinh hầu hết là những An toàn viên có nhiều kinh nghiệm và có trình độ nghiệp vụ chuyên môn đồng đều được thể hiện qua phần thi trắc nghiệm với số điểm khá cao. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao danh hiệu ATVSV giỏi cho 09 thí sinh, 06 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV xuất sắc, ngoài giải thưởng danh hiệu các thí sinh đã đạt được, Công đoàn Công ty còn khen thưởng động viên mỗi thí sinh 1 triệu đồng.
 

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham gia Hội thi
 
Hội thi ATVSV giỏi Công ty Than Cọc Sáu đã diễn ra thành công tốt đẹp, là dịp để công đoàn các đơn vị rà soát và quản lý có hiệu quả mạng lưới ATVSV tại đơn vị mình, từ đó xây dựng các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác ATVSLĐ. Qua hội thi giúp đội ngũ An toàn viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn, phương pháp và kỹ năng làm việc an toàn; phòng chống cháy nổ tại đơn vị; góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ của Công ty cũng như đề xuất những giải pháp hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao./.

Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: