Thi đua lao động sản xuất

Hội Cựu chiến binh Công ty Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Ngày đăng: 26/7/2023

Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Than Mạo Khê hiện có 134 hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ trên mặt trận sản xuất than, tập thể cán bộ hội viên luôn nêu cao ý thức tự lực, tự cường, dám nghĩ dám làm, vượt khó vươn lên, xứng danh: “Bộ đội cụ Hồ”.

Duy trì và làm tốt công tác vận động, phát triển hội viên
 
Rời quân ngũ, bắt tay gắn bó với công việc mới, bằng phẩm chất của những người lính cùng truyền thống “Kỷ luật đồng tâm” của người thợ mỏ, Hội CCB Công ty không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu công tác hội trong giai đoạn mới, đồng thời phát huy vai trò, tiềm năng, sáng tạo, đóng góp hiệu quả hoạt động của hội vào mục tiêu phát triển bền vững của Công ty. Trong những năm vừa qua, Ban chấp hành hội thường xuyên xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn các Chi hội tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như Nghị quyết của Công ty. Gắn các phong trào thi đua vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị hay các cuộc vận động của các tổ chức đoàn thể nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành cũng như của Công ty phát động. Tích cực thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ SXKD và An ninh trật tự trên địa bàn Công ty.
 

Hội Cựu chiến binh Công ty Than Mạo Khê phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”
 
Bên cạnh việc thúc đẩy phong trào thi đua, Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội viên tại các chi hội đã phát huy tính tiên phong gương mẫu của mình, đi đầu trong mọi công việc, chủ động đề xuất những ý hay việc tốt góp phần cùng chuyên môn các đơn vị khắc phục khó khăn, nâng cao năng suất lao động. Trong năm, có 20 sáng kiến hợp lý hóa trong sản xuất của 15 hội viên được Giám đốc Công ty công nhận và khen thưởng. Hằng tháng, hội viên trong toàn hội tại mọi vị trí sản xuất đã chủ động phối hợp với đội Thanh niên kiểm tra của Công ty tiến hành kiểm tra, nhắc nhở những công nhân vi phạm ATVSLĐ; vi phạm nội quy, quy định của Công ty; vi phạm an toàn khi tham gia giao thông… Cán bộ, hội viên các phân hội, chi hội tích cực tham gia và làm nòng cốt trong lực lượng bảo vệ tự quản, lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn của các phòng ban/phân xưởng; 23 cán bộ hội viên chi hội Bảo vệ là lực lượng bảo vệ chuyên trách của Công ty, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, tài nguyên, ranh giới mỏ và tham gia tích cựu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”, thi đua lao động đạt năng suất cao, ngày công an toàn, mỗi cán bộ hội viên đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất. Phong trào đã thu hút đông đảo hội viên Cựu chiến binh tự giác phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gương mẫu, trách nhiệm trong công việc góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất của đơn vị hằng tháng, quý và cả năm. Từ phong trào “CCB gương mẫu” đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình trong lao động sản xuất được Giám đốc Công ty biểu dương  khen thưởng. Đây là nguồn động viên thúc đẩy Hội Cựu chiến và các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2022.
 
Từ phong trào “CCB gương mẫu” đã xuất hiện nhiều điển hình trong LĐSX được Giám đốc Công ty biểu dương khen thưởng.
 
Phát huy phong trào: “CCB gương mẫu” trong sinh hoạt, nhiều hội viên đã thẳng thắn chân tình đóng góp ý kiến giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Hội đã duy trì và sử dụng có hiệu quả quỹ “nghĩa tình đồng đội” đồng thời kịp thời thăm hỏi động viên hội viên ốm đau. Trong năm 2022, đã phát động cán bộ hội viên tham gia hưởng ứng thư kêu gọi của Ban Chấp hành Hội CCB Tỉnh Quảng Ninh; thị xã Đông Triều về quyên góp ủng hộ xây cầu vượt lũ tại các huyện vùng sâu trong tỉnh Hội CCB Công ty đã đóng góp ủng hộ với số tiền là trên 30 triệu đồng. Quyên góp ủng hộ xây nhà cho hội viên Cựu chiến binh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã, với tổng số tiền 3.780.000đ, tham gia ủng hộ chương trình xây dựng nông thôn mới do huyện hội phát động… Ban kiểm tra thường xuyên duy trì hoạt động có hiệu quả, từ đó có kết luận, đánh giá chất lượng hoạt động của các chi hội một cách sâu sát.

Với việc triển khai có hiệu quả nhiều phong trào, kết thúc năm 2022, Hội đã có 6/6 chi hội đạt trong sach vững mạnh, 100% các hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt danh hiệu hội viên gương mẫu và tiêu chuẩn gia đình văn hoá, 5 hội viên được Đảng bộ Công ty tuyên dương khen thưởng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1 hội viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội CCB Công ty được Cụm thi đua trong khối các doanh nghiệp suy tôn là đơn vị dẫn đầu năm 2022, được Hội CCB thị xã Đông Triều công nhận đạt Vững mạnh xuất sắc.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2023, Hội CCB Công ty đã tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp góp phần cùng Công ty hoàn thành sản lượng 1.143.241 tấn than nguyên khai, tiêu thụ trên 1,1 triệu tấn than các loại và thu nhập bình quân đạt 20,6 tr.đ/ng/tháng. Ngoài ra, Hội còn tổ chức phát động cán bộ hội viên tham gia hưởng ứng thư kêu gọi của Ban Chấp hành Hội CCB thị xã Đông Triều, quyên góp ủng hộ xây dựng bản nông thôn mới tại Xã Trình Tường với số tiền 13,3 triệu đồng.

Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” cùng tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Trí tuệ - Đổi mới” tin tưởng rằng Hội CCB Công ty sẽ viết tiếp những trang hào hùng của những người chiến sĩ trên mặt trận sản xuất Than hôm nay, đúng như lời Bác Hồ đã từng căn dặn: “Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc”.

Phạm Văn Cừ

Chia sẻ bài viết: