Thi đua lao động sản xuất

Đảng ủy Than Mạo Khê tuyên dương 2 tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”

Ngày đăng: 25/7/2023

Vừa qua, Đảng ủy Công ty than Mạo Khê đã tổ chức tuyên dương 2 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” tháng 6/2023.

Đảng ủy Công ty tuyên dương anh Hoàng Văn Khánh - PX Khai thác 12
 
Là một công nhân khai thác hầm lò bậc thợ 5/5, anh Hoàng Văn Khánh - PX KT12 luôn là tấm gương sáng trong các phong trào thi đua LĐSX của đơn vị nhiều năm qua. Với kinh nghiệm của một người thợ bậc cao, anh Khánh luôn chủ động trong mọi công việc, tích cực tham gia vào việc bồi dưỡng, kèm cặp giúp đỡ những công nhân thực tập, công nhân mới tuyển góp phần tạo nên đội ngũ thợ lò chắc chuyên môn và đạt hiệu quả cao trong các phong trào thi đua LĐSX của đơn vị cũng như trong Công ty. Anh Khánh cũng luôn là một công nhân lao động giỏi với năng suất lao động đạt 190% và thu nhập cao với mức bình quân trên 25 triệu đồng/tháng.
 

Công nhân Bùi Anh Chung - PX Đào lò 1, gương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ" tháng 6/2023
 
Anh Bùi Vũ Chung - thợ khai thác hầm lò bậc 5/5, tổ trưởng tổ đào lò của PX Đào lò số 1 luôn được anh em trong đơn vị tín nhiệm và yêu mến bởi tinh thần làm việc hăng say nhiệt tình, luôn cùng đồng đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh đã có nhiều sáng kiến được chuyên môn đánh giá cao và được hội đồng sáng kiến Công ty công nhận và khen thưởng; như năm 2022 anh đã có sáng kiến “gia công chế tạo tấm cược gương bằng ống thép Ø21mm phục vụ đào thượng đá số 1 V9Đ tầng -150/-80” góp phần tạo thuận lợi trong khi thi công thượng đá, tận dụng được vật tư thu hồi và đảm bảo an toàn thi công.

Có thể thấy phong trào xây dựng hình ảnh “ Người thợ Mỏ - Người chiến sỹ”  trong Công ty đã kịp thời tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong LĐSX và các mặt công tác được tập thể người lao động tôn vinh, tín nhiệm. Qua đó tạo động lực giúp người lao động tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đẩy mạnh thi đua LĐSX cùng đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty với phương châm làm việc “Trách nhiệm - Thân thiện - Sáng tạo”.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: