Thi đua lao động sản xuất

Than Dương Huy: Sơ kết giai đoạn 1 Tổ sản xuất đặc thù

Ngày đăng: 19/7/2023

Thành lập Tổ sản xuất đặc thù 100% công nhân là người dân tộc thiểu số là một sáng tạo mới có tính chất khác biệt của Than Dương Huy so với các đơn vị trong TKV cùng chung một đặc điểm về nguồn nhân lực ngày càng có nhiều sự tham gia của công nhân là người dân tộc thiểu số.

Tại Than Dương Huy, sau 4 tháng triển khai, để đánh giá hiệu quả thực hiện, đề ra phương hướng nhiệm vụ của giai đoạn tiếp theo, chiều ngày 16/7 vừa qua, Công ty Than Dương Huy đã tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 01 mô hình Tổ sản xuất đặc thù.


Toàn cảnh hội nghị

Trong giai đoạn 1 của phương án, Than Dương Huy đã thành lập, quản lý và vận hành mô hình này ở 2 phân xưởng đào lò, mỗi phân xưởng có 3 Tổ đặc thù, chia thành 3 ca, đảm nhận các gương lò có tiết diện từ 9,5÷13,1m2,  trong đó có cả gương lò neo. Trong quá trình triển khai, các Tổ đặc thù đều đã thực hiện tốt công tác an toàn và kỹ thuật cơ bản, không để xảy ra TNLĐ và sự cố về người và thiết bị. Công nhân trong tổ có ngày công bình quân đạt 21÷22 công/tháng, thu nhập bình quân đạt từ 950.000÷1.100.000 đồng/người/công; Năng suất lao động tăng cao, đạt từ 120-140% so với năng suất giao khoán.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đề xuất của người lao động trong tổ, lãnh đạo đơn vị, ý kiến đánh giá của các phòng chuyên môn, các Phó giám đốc phụ trách đều tập trung vào việc tháo gỡ các khó khăn về năng lực chuyên môn, trình độ tay nghề, vật tư thiết bị, diện sản xuất, điều kiện ăn ở đi lại để tạo môi trường làm việc thuận lợi nhất cho các Tổ sản xuất đặc thù tiếp tục nâng cao năng suất sản lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Trung Huy, Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Công ty đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm vào cuộc tích cực của các đơn vị, đặc biệt là sự đoàn kết cố gắng quyết tâm cao của công nhân Tổ sản xuất đặc thù đã bước đầu gặt hái những kết quả quan trọng. Để tiếp tục triển khai có hiệu quả giai đoạn 2 theo đúng lộ trình, đồng chí đã chỉ đạo giao nhiệm vụ cụ thể đối với các bộ phận liên quan, trong đó đặc biệt lưu ý các giải pháp nâng cao thời gian làm việc hữu ích trong lò; Mở các lớp huấn luyện vận hành thiết bị để người lao động của Tổ đặc thù được tiếp cận công nghệ mới và quản lý, sử dụng thành thạo, làm chủ thiết bị hiện đại. Tăng cường công tác thi đua khen thưởng để tạo động lực và đòn bẩy, thúc đẩy tăng năng suất lao động cho Tổ đặc thù; Quan tâm định hướng cho công nhân người dân tộc thiểu số biết lựa chọn thông tin, không tham gia các tệ nạn xã hội, có cơ hội học tập rèn luyện để trở thành cán bộ chỉ huy cấp công trường, phân xưởng, tập trung cho sản xuất để có thu nhập ngày càng cao hơn, vừa xây dựng gia đình riêng của mỗi cá nhân, vừa góp phần xây dựng và phát triển Công ty.

Với 21 dân tộc anh em trong đó có 562 CBCNV người dân tộc thiểu số hiện đang làm việc tại Than Dương Huy, sự ra đời của Tổ đặc thù ở giai đoạn 1 được khẳng định là đúng thời điểm và phù hợp với tâm tư nguyện vọng, được đông đảo người lao động đồng tình ủng hộ. Từ hiệu quả rõ nét của giai đoạn 1, mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng thành Ca sản xuất đặc thù và Phân xưởng sản xuất đặc thù 100% công nhân là người dân tộc thiểu số tại Than Dương Huy trong thời gian tới. Đây cũng là một trong nhiều giải pháp nhằm triển khai cụ thể hóa Nghị quyết số 10 của BCH Đảng bộ Công ty về lãnh đạo thực hiện Chiến lược phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2025.

Khen thưởng Tổ đặc thù và đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ

Khen thưởng cá nhân có ngày công thu nhập cao của Tổ đặc thù

Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng cho 02 phân xưởng, 02 Tổ đặc thù có năng suất sản lượng cao và đặc biệt là 4 cá nhân có ngày công thu nhập cao, trong đó cao nhất là đồng chí Hứa Quý Phương, công nhân Tổ đặc thù của Phân xưởng Đào lò 5, với 93 ngày công, thu nhập 120.481.000 đồng/4 tháng.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: