Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tuyển dụng lao động mới năm 2023

Ngày đăng: 18/7/2023

Sáng ngày 15/7 vừa qua, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin tổ chức phỏng vấn tuyển dụng các ứng viên đợt tuyển dụng năm 2023. Đồng chí Bùi Văn Tuấn, Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng lao động chủ trì.


Hội đồng tuyển dụng lao động phỏng vấn ứng viên

Sau khi có các thông báo về kế hoạch tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2023, tiến hành vòng loại xét duyệt hồ sơ ứng tuyển của các cá nhân tham gia dự tuyển, hội đồng đã lựa chọn được 141 hồ sơ đáp ứng các yêu cầu sơ tuyển 93 vị trí cho các ngành nghề cần tuyển dụng đợt đầu năm để tham gia vào các vòng thi tiếp theo. Số lượng ứng viên dự tuyển/số lao động dự kiến tuyển dụng năm 2023 vào 15 ngành nghề, trong đó có những ngành nghề đặc thù như kỹ sư kỹ thuật tàu thuỷ, giám định sà lan, sỹ quan thuyền viên, kỹ sư và công nhân bảo đảm an toàn hàng hải và một số ngành nghề chất lượng cao khác, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ được Tập đoàn giao.

Tất cả các nội dung phỏng vấn thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đều đáp ứng đúng theo tiêu chí, mục tiêu và kế hoạch tuyển dụng của Công ty

Điểm khác biệt trong đợt tuyển dụng năm nay là việc thành lập 4 hội đồng thi tuyển theo từng lĩnh vực chuyên môn ngành nghề để thực hiện các quy trình thi tuyển và 01 hội đồng giám sát để kiểm tra, giám sát, kiểm soát quá trình, quy trình thi tuyển.

Chương trình phỏng vấn tuyển dụng diễn ra từ sớm với sự tham gia của 129 ứng viên, các thành viên hội đồng tuyển dụng lao động, ban giám sát và lãnh đạo các phòng, đơn vị có ứng viên dự tuyển tham gia thành phần Ban giám khảo. Nội dung phỏng vấn tập trung vào kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của các ngành nghề dự tuyển cụ thể và kỹ năng mềm, xử lý tình huống nhằm lựa chọn ra những ứng viên giỏi về nghiệp vụ, chuyên nghiệp và có mong muốn gắn bó lâu dài cùng Công ty.

Chương trình phỏng vấn tuyển dụng với sự tham gia của 129 ứng viên, các thành viên Hội đồng tuyển dụng lao động, Ban giám sát…

Kết thúc chương trình phỏng vấn, có 86 ứng viên có kết quả đạt, trong đó 32/57 của ngành nghề KCS, 04/04 nghề giám định sà lan, 03/06 nghề kế toán, 12/21 nghề giao nhận than, 03/04 nghề vận hành cân, 01/01 nghề lái xe ca, 14/18 lái xe tải, 02/02 nghề kỹ sư cơ khí ô tô, 03/03 kỹ sư tự động hoá, 05/05 nghề sửa chữa ô tô, 04/05 nghề sửa chữa điện - điện tử, 01/01 nghề thuyền trưởng hạng nhất, 02/02 nghề thuỷ thủ.

Tất cả các nội dung phỏng vấn thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đều đáp ứng đúng theo tiêu chí, mục tiêu và kế hoạch tuyển dụng của Công ty trong năm. Các thành viên Ban giám khảo, Hội đồng tuyển dụng, Ban giám sát sẽ tiếp tục xây dựng ngân hàng các câu hỏi lý thuyết và chuẩn bị các nội dung thực hành cho các ứng viên. Vòng thi lý thuyết và thực hành sẽ diễn ra vào ngày 21/7/2023 để lựa chọn những lao động mới của Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả.

Sau khi có kết quả chính thức, Thường trực Hội đồng tuyển dụng lao động sẽ có thông báo và gửi trên các kênh chính thống của Công ty để các ứng viên và cá nhân quan tâm được biết.

 

Đỗ Thị Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: