Thi đua lao động sản xuất

Tuổi trẻ TKV phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn

Ngày đăng: 15/7/2023

Chiều ngày 14/7, tại Quảng Ninh, Đoàn TN Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh tại hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ TQN; Bùi Văn Ngợi, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ TQN; Vũ Hồng Hậu, Bí thư Đoàn TQN; Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đoàn TN TKV; các đồng chí Uỷ viên BTV, BCH, UBKT Đoàn TN Tập đoàn và Đoàn TQN; cán bộ chủ chốt các cơ sở Đoàn trực thuộc…


Các đại biểu dự hội nghị

Theo báo cáo của Đoàn TQN, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác tuyên truyền giáo dục được Đoàn TQN thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú đa dạng. Các phong trào xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường… được các đơn vị hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả, chủ động đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc chào mừng các sự kiện quan trọng của tỉnh và đất nước. Các chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai với các giải pháp cụ thể. Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng thực hiện. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2023 được triển khai sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Phong trào “Sáng tạo trẻ” được đẩy mạnh với 42 đề tài, 173 sáng kiến làm lợi trên 300 triệu đồng; ĐVTN công nhân tích cực rèn luyện, nâng cao trình độ tay nghề, tác phong công nghiệp, có gần 600 ĐVTN tham gia thi nâng bậc, thi thợ giỏi, thi AT-VSV các cấp; hoạt động chăm lo cho ĐVTN được quan tâm, chú trọng.


Đ/c Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đoàn TN TKV phát biểu khai mạc hội nghị

Đối với Đoàn TN TKV, công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2023 được triển khai đạt nhiều kết quả tốt, các hoạt động phong trào của tuổi trẻ được phát huy hiệu quả, đặc biệt là tham gia sản xuất kinh doanh, vệ sinh môi trường. Sự sáng tạo trong các hoạt động đã phát huy hiệu quả và tạo sức lan tỏa lớn trong toàn Đoàn, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ do Đảng uỷ, lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn cấp trên giao cho.

Tại hội nghị, đại diện của các đơn vị trực thuộc Đoàn TQN và Đoàn TN TKV đã tham gia thảo luận nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến các hoạt động phong trào Đoàn tại đơn vị, đặc biệt là tham gia LĐSX, thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng uỷ Tập đoàn, Đảng uỷ TQN và Đoàn cấp trên; các phong trào thi đua gắn với thực hiện kế hoạch SXKD và nhiệm vụ của đơn vị; đề xuất nhiều phương pháp hiệu quả và sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên các tháng cuối năm 2023.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TKV và Đoàn TQN tiếp tục bám sát và gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đơn vị. Trong đó, tập trung vào tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, bồi dưỡng tay nghề, tác phong công nghiệp, chấp hành kỷ luật, kỷ cương, các quy trình biện pháp kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia sản xuất kinh doanh bằng việc đảm nhận các công trình phần việc, mô hình thanh niên; các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học; tích cực thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của địa phương, Tập đoàn. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; đảm nhận và thực hiện tốt công tác vệ sinh công nghiệp, bảo vệ môi trường tại nơi làm việc, khai trường và nhà điều hành sản xuất theo tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch”…

Đ/c Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ TQN ghi nhận, biểu dương kết quả 6 tháng đầu năm tuổi trẻ TKV, góp phần quan trọng đóng góp vào kết quả SXKD của Tập đoàn

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ TQN, thay mặt Đảng uỷ TKV và Đảng uỷ TQN ghi nhận, biểu dương kết quả 6 tháng đầu năm đạt được của tuổi trẻ TKV, góp phần quan trọng đóng góp vào kết quả SXKD của Tập đoàn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đề ra. đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ TQN đề nghị tổ chức Đoàn và tuổi trẻ TKV tiếp tục bám sát và thực hiện đạt kết quả tốt các chủ trương,nghị quyết, chỉ đạo của Đảng uỷ TKV, Đảng uỷ TQN và Đoàn cấp trên; tích cực tham gia LĐSX, tham gia quản lý, thực hiện kế hoạch SXKD theo chỉ đạo của Tập đoàn về việc đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng, nâng cao hiệu quả SXKD, đáp ứng than cho nền kinh tế, hoàn thành kế hoạch SXKD được giao. Đồng thời, quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng của ĐVTN, đẩy mạnh giáo dục truyền thống, pháp luật, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, tự chủ an toàn; tuyên truyền, phòng chống tác hại của tệ nạn xã hội trong thanh niên công nhân; thực hiện tốt công tác môi trường theo chỉ đạo của Tập đoàn; phát huy vai trò, sức trẻ, sáng tạo của ĐVTN trong đổi mới công nghệ, cơ giới hoá, tự động hoá, chuyển đổi số; đảm nhận các công trình thanh niên chào mừng các sự kiện của TKV, của tỉnh và đất nước.

Đ/c Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Hoàng Văn Hải đề nghị phát huy thế mạnh của ĐVTN ngành Than trong phong trào “Sáng tạo trẻ”, mô hình thanh niên, thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số”

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Hoàng Văn Hải cũng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả và các hoạt động của tuổi trẻ TKV đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề nghị tuổi trẻ TKV tiếp tục phát huy các mô hình, hoạt động đặc thù và đạt hiệu quả cao trong SXKD, phong trào xung kích, tình nguyện; phát huy thế mạnh của ĐVTN ngành Than trong phong trào “Sáng tạo trẻ”, mô hình thanh niên, thực hiện tốt chủ đề công tác năm của tỉnh Quảng Ninh và chương trình công tác năm 2023 của Trung ương Đoàn vả Tỉnh đoàn Quảng Ninh vói chủ đề “Năm chuyển đổi số”, tích cực tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023).


Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậu, thay mặt Đoàn TQN và Đoàn TKV quán triệt các nhiệm vụ quý III và 6 tháng cuối năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậu, thay mặt Đoàn TQN và Đoàn TKV quán triệt các nhiệm vụ quý III và 6 tháng cuối năm, trọng tâm là đẩy mạnh phong trào thi đua LĐSX, lao động sáng tạo, các hoạt động, phong trào Đoàn đã đề ra theo hướng cụ thể, thiết thực, hiệu quả; góp phần cùng chuyên môn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD; tăng cường công tác phối hợp giữa 2 tổ chức Đoàn vì mục tiêu chung xây dựng, phát triển TKV, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: