Công tác Tuyên truyền

Công ty than Mạo Khê khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày đăng: 15/8/2023

Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta hướng về chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 78 năm Truyền thống CAND Việt Nam và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/1945 - 19/8/2023).


Toàn cảnh hội nghị

Về dự Ngày hội có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Phong trào; Thượng tá Vũ Quỳnh Lâm, Phó phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh; Vũ Đức Quynh, Phó Chủ tịch UBND phường Mạo Khê; cùng các đồng chí lãnh đạo Công ty, các phòng ban, phân xưởng và các cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của Công ty.

Công an tỉnh Quảng Ninh chúc mừng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Than Mạo Khê

Công ty than Mạo Khê nhận giấy khen của Công an tỉnh Quảng Ninh

Trong những năm qua, các đơn vị trong toàn Công ty đã xây dựng 33 mô hình “Tự quản ANTT”  với 356 thành viên tham gia và thành lập các “Hội đồng tự quản”, “Tổ tự quản”…, kịp thời đề xuất các nội dung, biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sản xuất, tài sản doanh nghiệp, bảo vệ an ninh nội bộ, phòng ngừa tội phạm và các tệ nạn xã hội và phổ biến các nội dung tự quản về ANTT đến CBCNV Công ty. Xây dựng và triển khai phư­ơng án chuyên đề bảo vệ tài nguyên ranh giới mỏ; th­ường xuyên kiểm tra, củng cố các trạm kiểm soát; lập các chốt bảo vệ tại hiện tr­ường. Chủ động xây dựng và duy trì phương án huy động nhanh lực l­ượng bảo vệ chuyên trách, tự vệ, Đoàn TN, Cựu chiến binh để giải quyết ứng cứu khi có vụ việc xâm phạm tài nguyên ranh giới mỏ nghiêm trọng xẩy ra. Do vậy, tình hình ANTT, công tác bảo vệ tài nguyên than, khoáng sản trong ranh giới mỏ của Công ty những năm qua và 8 tháng đầu năm 2023 được duy trì ổn định. Đặc biệt, Công ty đã thành lập nhóm Zalo “Bảo vệ ANTT trong Công ty Than Mạo Khê - TKV” ra mắt ngày 09/5/2023 có 210 thành viên cùng với quy định chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của nhóm nhằm góp phần vào việc nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trong địa bàn và mọi hoạt động SXKD chung của Công ty.

Có thể thấy, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong Công ty than Mạo Khê-TKV ngày càng được đẩy mạnh theo chiều sâu, từng bước được nhân rộng; an ninh nội bộ, trật tự trong SXKD được giữ vững; lực lượng bảo vệ không ngừng được củng cố tăng cường nâng cao chất lượng.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Phong trào Công an tỉnh Quảng Ninh, và Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Tuân đã nêu rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian tới: mỗi CBCNV Công ty luôn nêu cao ý thức cẩn trọng, kịp thời phát hiện, đấu tranh, lên án những hành vi vi phạm pháp luật; động viên người thân, đồng nghiệp, bạn bè gương mẫu thực thi pháp luật, tham gia triển khai các phong trào tự quản tại Công ty, nơi cư trú; thi đua xây dựng các mô hình tự quản tại các phòng ban, đơn vị, chủ động nắm bắt tình hình, phòng ngừa ngăn chặn các hành vi quá khích, không bị động bất ngờ trong các tình huống… góp phần làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch và đảm bảo ANTT trong địa bàn Công ty….


Các tập thể tiêu biểu được khen thưởng


Các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng

Nhân dịp này, Công ty than Mạo Khê có 10 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ” của Bộ Công an; 02 cá nhân được Công an tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen; 10 tập thể và 10 cá nhân được Giám đốc Công ty khen thưởng. Đồng thời, Công ty than Mạo Khê đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn an ninh trật tự năm 2023 với tổng số tiền trên 350 triệu đồng.

Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: