Công tác Tuyên truyền

Công đoàn Than Cao Sơn tổ chức tập huấn nghiệp vụ Công đoàn năm 2023

Ngày đăng: 30/7/2023

Ngày 26/7 vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Cao Sơn đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho 245 cán bộ công đoàn là Phó chủ tịch, Ủy viên BCH Công đoàn bộ phận; Tổ trưởng công đoàn các đơn vị Công trường, Phân xưởng, khối phòng ban trong Công ty.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
 
Nội dung tập huấn được đồng chí Đỗ Văn Khánh, nguyên Phó ban Chính sách Pháp luật và QHLĐ LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh truyền đạt: Chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, những nội dung cơ bản bản của Luật Công đoàn, Điều lệ công đoàn Việt Nam và quy định của pháp luật hiện hành có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
 

Đ/c Đỗ Văn Khánh - Nguyên Phó ban CSPL và QHLĐ LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh truyền đạt các nội dung tập huấn
 
Tìm hiểu những điểm mới trong Bộ luật Lao động năm 2019 có liên quan người lao động, như: Hợp đồng lao động, thời giờ làm việc, tuổi nghỉ hưu… và các nội dung liên quan đến thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại tại nơi làm việc…Ngoài ra, đồng chí giảng viên cũng làm sáng tỏ những vấn đề mà học viên quan tâm, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn tại cơ sở để học viên tích lũy thêm kinh nghiệm và vận dụng vào thực tiễn.

Qua lớp tập huấn đã trang bị cho đội ngũ cán bộ cán bộ công đoàn những kiến thức bổ ích, giúp cán bộ công đoàn nắm vững nguyên tắc cơ bản trong hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công đoàn, đồng thời để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Từ đó nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Cùng với chuyên môn phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023.
Hoàng Thành Long
 

Chia sẻ bài viết: