Công tác Tuyên truyền

Công ty Môi trường: Tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo trên mạng

Ngày đăng: 15/7/2023

Ngày 12/7, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Cán bộ Công an tỉnh Quảng Ninh truyền đạt các npooij dung tuyên truyền
 
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an tỉnh Quảng Ninh đã phổ biến các nội dung về thực trạng an ninh mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao dưới nhiều hình thức, thủ đoạn hết sức tinh vi thông qua zalo, facebook, tin nhắn, gọi điện thoại với những chiêu trò, như: Chuyển tiền trúng thưởng, nhận tiền hay quà của người thân, cho vay nhận tiền ngay, tuyển dụng cộng tác viên bán hàng trực tuyến, kêu gọi ủng hộ từ thiện, kêu gọi đầu tư giao dịch tiền ảo trên mạng; giả danh Cơ quan điều tra, Tòa án, Viện kiểm sát, Công an, Y tế… để đe dọa yêu cầu nạn nhân chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

Chính từ sự thiếu hiểu biết hoặc sợ hãi mà nhiều người đã “sập bẫy” của tội phạm. Kết quả là tiền mất tật mang, làm cho tinh thần của nhiều người hoang mang.

Buổi tuyên truyền là dịp để tất cả CNVCLĐ trong Công ty nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, đề cao cảnh giác khi tương tác, hoạt động trên mạng, cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng. Có trách nhiệm tuyên truyền để mọi người thân, đồng nghiệp nâng cao nhận thức, tương tác lành mạnh, tích cực chia sẻ những thông tin chính thống, tốt đẹp, tấm gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống hàng ngày. Góp phần giảm thiểu nguy cơ “sập bẫy” của loại tội phạm công nghệ cao./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: