Công tác Tuyên truyền

Công ty Cổ phần Chế tạo máy - VINACOMIN tổ chức dâng hương tại khu Di tích lịch sử Miếu mỏ

Ngày đăng: 4/7/2023

Chiều ngày 03/7, Công ty Cổ phần Chế tạo máy - VINACOMIN đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ cội nguồn, tri ân tổ nghiệp và các thợ mỏ đã hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than tại khu Di tích lịch sử Miếu mỏ - Địa điểm khai thác than đầu tiên của Việt Nam thuộc xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB Công ty; Trưởng các phòng ban và quản đốc các đơn vị trong Công ty.
 

 
Các đại biểu dâng hương tại Khu di tích Miếu mỏ 
 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc tiền bối, những người đã đặt nền móng cho ngành sản xuất than Việt Nam, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các đồng nghiệp, những thợ mỏ đã hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than và vì sự phát triển của giai cấp công nhân mỏ cũng như sự phát triển của ngành than Việt Nam từ chế độ phong kiến đến nay.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu Di tích
 
Đây là hoạt động ý nghĩa, khơi dậy và giáo dục truyền thống cho đội ngũ CNCB Công ty Cổ phần Chế tạo máy - VINACOMIN, những người Cơ khí kế tiếp sự nghiệp sản xuất than, cùng nhau nhớ về lịch sử, cội nguồn, từ đó không ngừng thi đua lao động sản xuất để làm sáng ngời thêm truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của người thợ mỏ. Đây cũng là hoạt động nhân Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Công ty (23/7/1968 – 23/7/2023), nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), 55 năm Ngày Bác Hồ gặp mặt đoàn đại biểu công nhân, cán bộ ngành Than (15/11/1968 - 15/11/2023)./.
 
Bùi Thúy Ngà

Chia sẻ bài viết: