Tin tức

Tổng LĐLĐ Pháp thăm và làm việc tại Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin

Ngày đăng: 17/8/2023

Thực hiện chương trình đối ngoại của Tổng LĐLĐ hai nước Việt Nam - Pháp, chiều ngày 15/8, Đoàn cán bộ Tổng LĐLĐ Pháp đến thăm, tìm hiểu về tình hình SXKD, trao đổi kinh nghiệm phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn tại Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin.

Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Pháp do ông Gérard Ré - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đời sống Tổng LĐLĐ Pháp làm Trưởng đoàn cùng các ông: Alexia Muller - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Pari và vùng lân cận; Sylvain Goldstein - Cố vấn Ban Đối ngoại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tham gia đoàn có các đồng chí trong Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch và đại diện các ban Công đoàn TKV.

Đoàn Tổng LĐLĐ Pháp đã có những trao đổi các vấn đề liên quan đến phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn, đời sống của CNLĐ

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Hữu Lý, Chủ tịch Công đoàn Công ty; Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc, Thường vụ Công đoàn, Đoàn TN, Chánh văn phòng, Trưởng phòng TB và Quản đốc Phân xưởng Sàng tuyển.

Tặng phẩm mỹ nghệ than đá được các đại biểu của Đoàn Tổng LĐLĐ Pháp vui mừng đón nhận

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Công đoàn Phạm Hồng Hạnh giới thiệu tóm tắt quá trình xây dựng và phát triển Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin, kết quả sản xuất kinh doanh và các mặt hoạt động của Công ty; Chủ tịch Công đoàn Công ty Bùi Hữu Lý giới thiệu về tình hình SXKD, đời sống, việc làm của CNVCLĐ, mô hình tổ chức, phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin.

Nhân dịp này, Công đoàn Tuyển than Hòn Gai đã tặng các vật phẩm điêu khắc mỹ nghệ trên than đá tới đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Pháp. Đại diện Tổng LĐLĐ Pháp cũng đã trao tặng những chiếc áo rất ý nghĩa, phần quà cho đại diện CNLĐ Phân xưởng Sàng tuyển, nhằm động viên CNLĐ nhân dịp chuyến sang thăm và làm việc tại Công ty.


Ông Gérard Ré tặng cờ của LĐLĐ Pháp và cùng chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Công đoàn TKV và Công đoàn Tuyển than Hòn Gai…

Đoàn đã đi thăm khai trường sản xuất, tìm hiểu về công nghệ sàng tuyển than, được chứng kiến những người lao động của Công ty làm việc trên khai trường sản xuất; thăm Trung tâm vận hành toàn bộ dây chuyền sản xuất của Nhà máy Sàng tuyển, các điều kiện làm việc, phục vụ CNVCLĐ trong Công ty.

Đoàn Tổng LĐLĐ Pháp tham quan hoạt động sản xuất của Công ty Tuyển than Hòn Gai

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, đưa ra các đề xuất, ý kiến và cùng thống nhất nhiều nội dung liên quan đến việc chăm lo đời sống, sức khỏe cho người lao động. Thay mặt Đoàn LĐLĐ Pháp, ông Gérard Ré - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đời sống Tổng LĐLĐ Pháp đã trân trọng cảm ơn Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai đã dành thời gian tiếp đón và trao đổi với đoàn. Chuyến thăm này đã góp phần đẩy mạnh, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa Tổng LĐLĐ hai nước Việt Nam - Pháp ngày càng phát triển, bền vững.

Bùi Huy Hoàng

Chia sẻ bài viết: