Trao đổi nghiệp vụ

Công đoàn Than Nam Mẫu bồi dương nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn

Ngày đăng: 6/9/2023

Trong 02 ngày 26, 27/8 vừa qua, Công đoàn Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn cho 50 cán bộ công đoàn là Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT, Kế toán Công đoàn Công ty; Chủ tịch Công đoàn bộ phận.

Quang cảnh lớp tập huấn
 
PGS - TS Hoàng Thanh Xuân - Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Công đoàn Việt Nam, truyền đạt những nội dung cơ bản về vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở, cách triển khai các hoạt động cụ thể, đánh giá, xếp loại công đoàn, đoàn viên, tổ công đoàn và công đoàn cơ sở; xây dựng các quy chế hoạt động của công đoàn cơ sở sau Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028, quy chế phối hợp hoạt động, hệ thống hồ sơ, sổ sách liên quan đến hoạt động của công đoàn cơ sở…
 

Các đại biểu và học viên tham dự tập huấn
 
Với phương pháp truyền đạt mở, tạo điều kiện cho các đại biểu tham dự tích cực trao đổi, thảo luận trực tiếp những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác tại cơ sở. Các ý kiến trao đổi đã được giải đáp kịp thời, thoả đáng. Lớp tập huấn đã trang bị cho đội ngũ cán bộ Công đoàn, những kiến thức và kỹ năng tổ chức hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ mới.
 

Các đại biểu dâng hương Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại xã An Đồng, An Dương, TP. Hải Phòng.
 
Nhân dịp này, Tập thể Lớp tập huấn đã đến dâng hương Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Bày tỏ lòng biết ơn vô hạn về những công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc và vì hạnh phúc của Nhân dân. Cũng nằm trong chương trình, sáng ngày 27/8/2023, đoàn tiếp tục đến dâng hương tưởng niệm và báo công trước anh linh của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Sau lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm, các đại biểu đã vào thăm lăng mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, được nghe giới thiệu về tiểu sử và cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của Người. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là sáng lập viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, Chủ tịch Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ - tổ chức tiền thân của Công đoàn Việt Nam ngày nay, Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Thành phố Hải Phòng và Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Lao Động - cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
 
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm và báo công trước anh linh của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
 
Bày tỏ lòng biết ơn vô hạn về những công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc và vì hạnh phúc của Nhân dân lao động, CBCNV Công ty quyết tâm phát huy nội lực, đoàn kết thống nhất, chung tay xây dựng Công ty Than Nam Mẫu ngày một vững mạnh ./.
 
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: