Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu SXKD 9 tháng năm 2023

Ngày đăng: 6/10/2023

9 tháng đầu năm 2023, mặc dù Công ty Than Nam Mẫu gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Than Nam Mẫu đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu sản xuất được giao.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV/2023
 
Điều này thể hiện cụ thể trong báo cáo sản xuất kinh doanh 9 tháng, năm 2023, với việc sản xuất 1.662.395 tấn than nguyên khai, bằng 75,6% kế hoạch; đào lò mới 17.446 mét, bằng 63,1%; tiêu thụ than đạt 1.552.362 tấn, đạt 80,4%; doanh thu 2.572 tỷ đồng, bằng 82,4%; tiền lương bình quân đạt 17,6 triệu đồng/người/tháng, bằng 100,7%; trong đó thu nhập bình quân của thợ lò đạt 22,2 triệu đồng/người/tháng.
 

Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Nguyễn Huy Nam phát biểu tại Hội nghị
 
Để có được những kết quả trên, trước tiên do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ủy Công ty, sự vào cuộc của các tổ chức chính trị, cùng với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho sản xuất, với phương châm: Lấy hiệu quả sản xuất là mục tiêu hàng đầu trong chỉ huy điều hành sản xuất, tổ chức sắp xếp nhân lực và bố trí diện sản xuất phù hợp. Rà soát các điều kiện sản xuất và xây dựng kế hoạch tác nghiệp hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng quý, để triển khai điều hành sản xuất được chủ động, linh hoạt. Các phòng kỹ thuật thường xuyên bám sát hiện trường chỉ đạo các đơn vị, khắc phục kịp thời khó khăn vướng mắc đáp ứng kịp thời sản xuất. các giải pháp tiết kiệm chi phí, cùng giải pháp làm than chất lượng cao, tăng tỷ lệ thu hồi than cục được được triển khai đồng bộ và có hiệu quả, từ đó tăng giá bán than, tăng doanh thu. Công tác ATVSLĐ được thực hiện quyết liệt thông qua các giải pháp thiết thực, đồng bộ từ phòng ban đến phân xưởng, để người lao động thấm nhuần nhận thức lấy chủ động phòng ngừa là chính, cùng với đó công tác kỹ thuật cơ bản cũng được chú trọng, để cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao năng suất lao động.
 

CNCB Than Nam Mẫu quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023
 
Dự báo, quý IV năm 2023, sản xuất của Công ty sẽ còn nhiều khó khăn thách thức, phát huy những kết quả đã đạt được, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Tập đoàn. Cán bộ công nhân viên Công ty than Nam Mẫu tiếp tục thực hiện tốt công tác chế độ chính sách đối với người lao động, trong đó chú trọng đến công tác an toàn vệ sinh lao động. Tăng cường chăm lo, cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ đời sống cho cán bộ công nhân viên; Tiếp tục nghiên cứu cải tiến thiết bị, nghiên cứu đầu tư công nghệ mới, áp dụng cơ giới hoá trong khai thác, đào lò, thông gió và vận tải mỏ, nhằm nâng cao năng suất, an toàn, nâng cao thu nhập và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động./.
 
Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: