Tin tức

TKV tham gia Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển

Ngày đăng: 26/10/2023

Chiều 25/10, tại TP Hạ Long, trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023), tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức khai mạc Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, các sở, ban ngành tỉnh. Lãnh đạo TKV có đồng chí Vũ Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ TQN, Phó TGĐ Tập đoàn.


Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV và các đại biểu dự khai mạc Triển lãm


Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV ấn nút khai mạc Triển lãm

Triển lãm thành tựu của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển có chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Triển lãm tổ chức trưng bày 1.500 hình ảnh, 40 clip, 230 hiện vật quý giá, được trình bày theo các khu vực, gồm: Khu triển lãm hình ảnh Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước với tỉnh Quảng Ninh; Khu vực định vị tỉnh Quảng Ninh với 6 đặc trưng trong hệ giá trị: Thiên nhiên tươi đẹp, Văn hóa đặc sắc, Xã hội văn minh, Hành chính minh bạch, Kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc. Khu triển lãm Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh tầm nhìn đến năm 2050; Khu triển lãm thành tựu trong các lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, những thành tựu nổi bật về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại; Khu triển lãm về thiên nhiên, danh thắng, tác phẩm nghệ thuật đặc sắc tỉnh Quảng Ninh…






Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các đại biểu tham quan các khu vực triển lãm

Tham gia Triển lãm thành tựu 60 năm tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) trưng bày, giới thiệu các chủ đề theo khu vực gồm: Chủ đề 1: Truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của công nhân Vùng mỏ trong đấu tranh và lao động sản xuất qua hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ. Sự hình thành, phát triển, truyền thống đấu tranh cách mạng của đội ngũ công nhân Vùng mỏ và sự ra đời của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Chủ đề 2: Xây dựng TKV trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh, giữ vai trò quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Chủ đề 3: Quảng Ninh và ngành Than tuy hai là một, giới thiệu về sự quan tâm, chỉ đạo và đồng hành cùng sự phát triển của TKV của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh; các hoạt động SXKD, đời sống thợ mỏ ngày nay; những tấm gương Người thợ mỏ, Người chiến sỹ, các tập thể, cá nhân tiên tiến điển hình học và làm theo Bác..., Những ấn phẩm văn học, sách truyền thống...








Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký và lãnh đạo tỉnh tham quan khu trưng bày của TKV tại Triển lãm

Thông qua triển lãm, TKV giới thiệu, quảng bá hình ảnh, những thành tựu trong sản xuất, kinh doanh… tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, cán bộ, CNLĐ các đơn vị trong TKV những thành tựu về kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng mà TKV đạt được trong những năm qua gắn liền với thành tích và tiến bộ của công tác xây dựng Đảng. Qua đó, ngành Than đã góp phần xứng đáng trong sự nghiệp phát triển đất nước, phát triển Quảng Ninh ngày một giàu mạnh.



Đ/c Vũ Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ TQN, Phó TGĐ Tập đoàn tham quan khu trưng bày của TKV

Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển diễn ra từ ngày 10/10 đến 20/11/2023 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Truyền thông TKV
 

Chia sẻ bài viết: