Thi đua lao động sản xuất

Công ty Môi trường - TKV tổ chức thi nâng bậc công nhân kỹ thuật cho người lao động

Ngày đăng: 17/11/2023

Để làm căn cứ nâng bậc thợ, nâng bậc lương cho người lao động theo quy định, cũng như xác định chất lượng nguồn nhân lực công nhân kỹ thuật (CNKT) các lĩnh vực, ngành nghề… Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức thi nâng bậc CNKT năm 2023 cho người lao động.

Tham dự kỳ thi có 280 thí sinh thuộc 14 ngành nghề của 12 đơn vị trực thuộc. Các CNKT tham gia kỳ thi có thời gian tự ôn luyện với hệ thống câu hỏi, đề cương được Hội đồng thi chuẩn bị kỹ lưỡng, cụ thể, sát thực với trình độ chuyên môn của từng ngành nghề, từng công việc được giao của người lao động. Các thí sinh phải hoàn thành hai phần thi bắt buộc là lý thuyết và thực hành.


Các thi sinh làm bài thi lý thuyết

Trước đó, ngày 15/8/2023 các thí sinh đã hoàn thành phần thi lý thuyết tập trung. Bài thi được Hội đồng thi chấm điểm và đã thông báo kết quả cho các cá nhân. Phần thi thực hành được tổ chức từ ngày 5/11 đến 15/11/2023 tại các công trường nơi người lao động đang làm việc.

Công nhân thi thực hành Nghề hàn điện

Theo đánh giá, qua các phần thi đã thấy rõ thái độ nghiêm túc, cầu thị, ham học hỏi và cố gắng tự khẳng định mình của CNKT cũng như thể hiện Công ty đã tổ chức kỳ thi bài bản, chuyên nghiệp, chất lượng, đánh giá đúng tay nghề của CNKT, qua đó làm cơ sở xét nâng lương, nâng bậc thợ CNKT đủ tiêu chuẩn và làm tiền đề cho các phương án sắp xếp, bố trí lao động phù hợp trong thời gian tới.

Công nhân thi tay nghề Nghề xây dựng

Ngoài ra, đây cũng là dịp để CNKT rèn luyện, trau dồi kiến thức, học thêm nhiều kinh nghiệm, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ CNKT lành nghề, chuyên nghiệp, vững về chuyên môn, thành thạo về tay nghề, có tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Công ty.

Việc tổ chức ôn luyện, thi nâng bậc CNKT đã giúp công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề bậc thợ, nâng lương đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Lê Văn Thuấn
 

Chia sẻ bài viết: