Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Nhôm Lâm Đồng diễn tập ứng phó sự cố phóng xạ năm 2023

Ngày đăng: 4/12/2023

Từ ngày 27-30/11/2023, Công ty Nhôm Lâm Đồng tổ chức khóa huấn luyện an toàn bức xạ và diễn tập ứng cứu sự cố phóng xạ năm 2023.

Tham gia khóa huấn luyện có 116 học viên, là các thành viên của Ban chỉ huy ứng phó tình huống khẩn cấp, CBCNV làm việc tại các vị trí sản xuất có tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Ngay sau kết thúc khóa huấn luyện lý thuyết, sáng ngày 30/11, tại hiện trường sản xuất Phân xưởng Lắng rửa đã tổ chức buổi diễn tập ứng phó sự cố phóng xạ năm 2023, với tình huống giả định: Rơi vỡ nguồn phóng xạ. 

Khoá huấn luyện nhằm trang bị cho CBCNV những kiến thức về an toàn bức xạ, tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ, kiểm soát sự chiếu xạ hoặc ngăn ngừa nhiễm bẩn phóng xạ trong điều kiện làm việc bình thường, ngăn ngừa hoặc hạn chế mức độ chiếu xạ tiềm ẩn phù hợp với các yêu cầu pháp luật, tiêu chuẩn việt nam, ngăn ngừa và đảm bảo không có thiệt hại về người, tài sản và môi trường trong hoạt động sản xuất có sử dụng nguồn phóng xạ và thiết bị bức xạ. Đảm bảo công tác xử lý sự cố, cũng như đảm bảo an ninh, an toàn nguồn phóng xạ trong quá trình sản xuất.  

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố bức xạ, công tác tổ chức huấn luyện an toàn bức xạ và diễn tập ứng phó sự cố bức xạ là cơ sở để xây dựng năng lực cũng như nâng cao kỹ năng cho lực lượng tại chỗ cũng như các lực lượng bên ngoài khi xảy ra sự cố. Thông qua buổi diễn tập, CBCNV Công ty được huấn luyện về các biện pháp an toàn, cách sử dụng thiết bị bảo hộ và quy trình sơ cứu, giúp giảm nguy cơ bị thương tổn, biết cách tự bảo vệ bản thân./. 

Một số hình ảnh:



 

Phan Thị Hạnh
 

Chia sẻ bài viết: