Công tác Tuyên truyền

Công ty Tuyển than Hòn Gai giải đáp kiến nghị của Người lao động

Ngày đăng: 7/1/2024

Sáng ngày 05/01, Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị giải đáp các kiến nghị của người lao động năm 2024. Đồng chí Phạm Hồng Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Bùi Hữu Lý - Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường vụ Công đoàn, Bí thư đoàn Thanh niên, Chủ tịch hội CCB, các Phó giám đốc, Kế toán trưởng Công ty; Trưởng phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị.

Trước đó, Công ty đã ban hành kế hoạch liên tịch số 5269/KHLT-TTHG ngày 17/11/2023 giữa Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai về việc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và Hội nghị người lao động năm 2024. Tại Hội nghị người lao động cấp Phòng, Phân xưởng năm 2024 đã có 10 kiến nghị của các đơn vị chủ yếu tập chung về sản xuất, kỹ thuật, điều kiện làm việc, an toàn bảo hộ lao động, môi trường, đời sống chế độ chính sách và bồi dưỡng hiện vật đối với người lao động. Các ý kiến, kiến nghị của Người lao động được tổng hợp đầy đủ và phân loại, báo cáo ban lãnh đạo Công ty, đồng thời gửi đến các phòng chuyên môn tham mưu, nghiên cứu, đề xuất giải quyết theo đúng chức năng nhiệm vụ.
 

 

Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị
 
Tại hội nghị sau khi nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị báo cáo các kiến nghị của Người lao động; Các phòng ban chuyên môn và Ban lãnh đạo Công ty đã thảo luận, trao đổi ý kiến và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết một cách thấu đáo từng ý kiến, kiến nghị của Người lao động, những vấn đề trọng tâm như các chế độ chính sách, phúc lợi cho người lao động, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc của Công ty, mục đích tạo niềm tin, cơ hội cho Người lao động phát huy quyền làm chủ, đồng thời hoàn thiện việc cải tiến quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí và tăng cường công tác an toàn lao động.
 

Đ/c Phạm Hồng Thanh - Giám đốc Công ty giải đáp các ý kiến, kiến nghị của NLĐ 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; đồng chí Bùi Hữu Lý - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã thấu hiểu, lắng nghe và giải đáp từng ý kiến, kiến nghị của Người lao động các đơn vị, đồng thời đưa ra nhiều các giải pháp để đáp ứng ngay các kiến nghị, nhằm đảm bảo tốt công tác an toàn, an ninh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng cường sự phát triển của Công ty, những đề xuất xây dựng chính sách phúc lợi và quyền lợi cho người lao động, phải đảm bảo hài hoà, tăng cường sức khỏe, sự an toàn trong lao động và cải thiện môi trường làm việc.

Việc tổ chức hội nghị giải đáp các ý kiến, kiến nghị của Người lao động năm 2024 được Người sử dụng lao động của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin giải đáp kịp thời đã phát huy tốt, có hiệu quả trong việc thực hiện các Quy chế dân chủ của Công ty, thể hiện sự quan tâm đến quyền lợi và nguyện vọng của Người lao động. Ban lãnh đạo Công ty luôn lắng nghe và tiếp nhận các ý kiến, đề xuất của Người lao động, với mục tiêu tăng cường sự hài hòa giữa Người lao động và các bộ phận liên quan, đồng thời đảm bảo sự ổn định, phát triển bền vững của Công ty.

Bùi Huy Hoàng

Chia sẻ bài viết: