Thi đua lao động sản xuất

Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày đăng: 12/1/2024

Ngày 11/1, Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí đại biểu đại diện các Ban Xây dựng Đảng, UBKT, Văn phòng Đảng ủy TKV; các đồng chí UV BCH Đảng bộ, HĐTV, Ban lãnh đạo điều hành, Công đoàn, Đoàn TN Tổng công ty; Bí thư Các Chi bộ, Đảng bộ bộ phận trực thuộc và các Bộ phận tham mưu, giúp việc Đảng ủy Tổng công ty; Trưởng các phòng, các Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023…

Quang cảnh tại hội nghị

Năm 2023, tình hình kinh tế trong nước gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi nhiều bất ổn định chính trị, chiến tranh, biến đổi khí hậu..., Hoạt động của Tổng công ty cũng gặp khó khăn, do vấp phải sự cạnh tranh của các Nhà sản xuất Amon Nitrat trong khu vực (Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc) và Nga (hầu hết các nước đã dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu Amon Nitrat); tiếp đó là sự sụt giảm thị trường trong nước, nguyên liệu NH3, xăng dầu tăng cao hơn nhiều so với năm 2022, đến cuối năm sản phẩm Amon Nitrat chịu thêm 5% thuế xuất khẩu, ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh với các đối tác trong ngắn và dài hạn.

Tuy nhiên, Đảng uỷ Tổng công ty đã phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập trung lãnh đạo tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua LĐSX đảm bảo sản xuất đủ nguồn hàng chất lượng cung cấp cho ngành Than, nhu cầu nội địa và xuất khẩu; Tổng công ty đã làm tốt công tác thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu Amon Nitrat. Sản phẩm của Tổng công ty đã đến được các nước trong khu vực gồm Lào, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ và thành công nhất là kết nối lại được thị trường Úc và chuyển dịch hoạt động kỹ thuật mỏ sang thị trường Lào, Campuchia.

Đ/c Bùi Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy Tổng công ty báo cáo tổng kết năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Bùi Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy Tổng công ty cho biết: năm 2023, Đảng uỷ Tổng công ty đã tổ chức họp 57 kỳ, chỉ đạo xây dựng và ban hành 03 nghị quyết, 14 kế hoạch, 11 quyết định và 53 công văn của BTV, BCH Đảng bộ để lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch SXKD năm 2023, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Đánh giá xếp loại năm 2023, Ban thường vụ và Đảng bộ Tổng công ty được Đảng ủy TKV xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 04 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tổng số 21 Chi, Đảng bộ bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ; 53 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên 190 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (tỷ lệ 22%).

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025.đồng thời cũng là năm có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn đan xen trong phát triển sản xuất đòi hỏi từng Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ phải có sự nỗ lực cao hơn trên cơ sở phát huy thế mạnh của mình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng uỷ Tập đoàn.

Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp uỷ đảng, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành của bộ máy lãnh đạo quản lý và sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể; khơi dậy tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tổng công ty; đẩy mạnh phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 10/10 (1994-2024), Tổng công ty ngày 01/4 và các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, của Ngành gắn với triển khai hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đ/c Phùng Văn Vịnh - UVBCH, Chánh văn phòng Đảng uỷ Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả, thành tích năm 2023 của Đảng bộ Tổng công ty.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Văn Vịnh - UVBCH, Chánh văn phòng Đảng uỷ Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả, thành tích của Đảng bộ Tổng công ty đã đạt được trong năm 2023. Qua đó đã góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn trong năm 2023. Đồng thời, nhấn mạnh 5 vấn đề trọng tâm năm 2024: Một là cần tập trung kiểm tra giám sát việc lãnh đạo chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết. Hai là việc thực hiện Nghị quyết 35 về phát triển nguồn nhân lực. Ba là thực hiện Nghị quyết 12 về công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Bốn là Nghị quyết 27 về công tác môi trường. Năm là kê khai tài sản nhu nhập. Tiếp tục phát huy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, xây dựng Đảng bộ Tổng công ty ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024. 

Nhân dịp này, Đảng bộ Tổng công ty đã tổ chức trao tặng bằng khen cho 04 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Vũ Văn Sơn

Chia sẻ bài viết: