Thi đua lao động sản xuất

Đảng ủy Công ty Than Quang Hanh tổng kết công tác năm 2023 - Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày đăng: 7/1/2024

Chiều ngày 05/01, Đảng ủy Công ty Than Quang Hanh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Tới dự Hội nghị có đồng chí Trần Danh Nghị - Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn TKV; Về phía Công ty có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Hội CCB, Đoàn TN Công ty; lãnh đạo các phòng, phân xưởng...

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 được đánh giá qua nội dung phóng sự, năm 2023 với những khó khăn như điều kiện sản xuất ngày càng xuống sâu, đi xa, áp lực mỏ lớn, điều kiện địa chất của các vỉa than thay đổi không như dự kiến gây khó khăn cho việc lựa chọn công nghệ khai thác, hạn chế năng suất lao động, khó tăng sản lượng khai thác và giá thành cao. Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Đảng ủy Than Quảng Ninh. Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, ý chí quyết tâm cao, sự nỗ lực, cố gắng chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, Đảng bộ Công ty đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai chủ trương nghị quyết các cấp được lãnh đạo Than Quang Hanh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, chỉ đạo sát sao. Trong năm 2023, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động trong Công ty ổn định, người lao động yên tâm làm việc, quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động được xây dựng hài hòa, đoàn kết và đồng thuận, tạo hiệu ứng tích cực có tính lan tỏa tích cực trong dư luận xã hội về hình ảnh của Công ty. Cùng với đó là việc việc xây dựng, tuyên dương và lan tỏa hình ảnh “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ”, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong năm đảng bộ tuyên dương 130 đ/c đạt danh hiệu “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ”. Năm 2023 đã kết nạp 36 đảng viên đạt 106% kế hoạch kết nạp năm 2023, vượt 1,2% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra. Chuyển đảng chính thức cho 40 đồng chí đảng viên dự bị.

Cùng với việc thường xuyên quan tâm chăm lo về việc làm và thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động trong Công ty, công tác an sinh xã hội tại  địa phương luôn được Đảng ủy Công ty Than Quang Hanh – TKV lãnh chỉ đạo và tích cực triển khai thực hiện. Đặc biệt, năm 2023, Đảng bộ Công ty đã tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng hiệu quả công trình “Hệ thống điện chiếu sáng đường, từ Quốc lộ 18A vào trung tâm mỏ Ngã Hai”. Công trình thắp sáng đường mỏ với chiều dài 5,8 km tuyến đường từ quốc lộ 18A vào Trung tâm mỏ Ngã Hai, gồm 114 bóng đèn chiếu sáng. Việc đưa công trình vào hoạt động đã góp phần thiết thực giúp CBCNV trong Công ty và một số đơn vị trong TKV cùng người dân thôn Khe Sím xã Dương Huy khi tham gia giao thông trên tuyến đường mỗi khi trời tối được thuận tiện, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, giữ gìn an ninh trật tự được tốt hơn. góp phần thực hiện chương trình phối hợp xây dựng nông thôn mới giữa Công ty với xã Dương Huy, cùng người thợ mỏ Than Quang Hanh và người dân Xã Dương Huy yên tâm công tác, sinh sống. Đây là công trình mang dấu ấn của Đảng ủy Công ty than Quang Hanh trong năm 2023, với ý nghĩa về công tác An sinh xã hội nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh; 20 năm thành lập Công ty và 20 năm thành lập Đảng bộ Công ty.

Trên cơ sở những kết quả quan trọng đạt được trong năm 2023 và những năm trước đó, Đảng ủy Than Quang Hanh đã đề nhiều ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, trong đó tiếp tục Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; Phát huy truyền thống văn hóa công nhân vùng mỏ với khẩu hiệu "Kỷ luật và Đồng tâm"; Nâng cao hiệu quả công tác đầu tư, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, an toàn môi trường; đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, thu nhập cho người lao động, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nâng cao giá trị kinh doanh than theo hướng sản xuất tối đa các loại than chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường. Bảo đảm vững chắc an ninh, trật tự, tài nguyên ranh giới mỏ.

Tại hội nghị, đại diện các Chi bộ, đoàn thể đã trình bày tham luận, tóm lược những kết quả quan trọng đạt được trong triển khai nhiệm vụ, mục tiêu của đơn vị trong năm 2023, đề xuất các giải pháp cần thiết để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, hoạt động, sản xuất, kinh doanh đề ra trong năm 2024.

Đ/c Trần Danh Nghị, Ủy viên BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy TKV phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Danh Nghị - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã ghi nhận, biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ, CNVCLĐ Công ty Than Quang Hanh trong việc phấn đấu, triển khai thực hiện và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2023.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Chường – Bí thư Đảng ủy Công ty đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh và Đảng ủy Tập đoàn. Đồng thời bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, CNVCLĐ toàn Công ty chung sức, đồng lòng triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2024.
 

02 cá nhân ”Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 05 năm liên tục (2018-2023) nhận Giấy khen của Đảng ủy TKV


Các Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 nhận Giấy khen của Đảng ủy Công ty



Khen thưởng các Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023
 
Nhân dịp này, Đảng ủy Công ty đã khen thưởng các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong mọi mặt công tác năm 2023 và 02 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liên tục (2018-2023).
                                                                                        
Hồng Nga - Tuấn Ngọc
 

Chia sẻ bài viết: