Công tác Tuyên truyền

Đảng ủy Than Dương Huy: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2024)

Ngày đăng: 29/1/2024

Trong không khí ấm áp của những ngày giáp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, hướng tới chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024), trong 2 ngày (27-28/01), tại Huyện đảo Cô Tô, Đảng ủy Công ty Than Dương Huy đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống, đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty.
Dự Lễ thượng cờ Tổ quốc và Dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ
 

Tham dự Lễ Thượng cờ Tổ Quốc trên Đảo tiền tiêu Cô Tô
 
Tại khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt - Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Than Dương Huy đã được tham gia Lễ thượng cờ Tổ quốc. Đúng 6 giờ 30 phút, nghi lễ Thượng cờ được cán bộ, chiến sĩ BCH Quân sự Huyện đảo Cô Tô thực hiện trang nghiêm, trong tiếng nhạc Quốc ca hùng tráng, để lại dấu ấn sâu sắc đối với mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động của Công ty đang có mặt.

Sau nghi lễ thượng cờ, trước tượng đài và trong đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đồng chí Trịnh Vũ Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty dẫn đầu đoàn đại biểu Công ty đã dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người, đồng thời báo công với Bác về những thành tích nổi bật mà Công ty đã đạt được. Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty nguyện học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2024.
 
Lễ Công bố và trao Quyết định kết nạp 18 đảng viên mới

Dưới lá cờ Đảng, bên chân tượng đài Bác Hồ, trong không khí thiêng liêng, các đảng viên mới đã tuyên thệ suốt đời trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, ra sức thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hơn nữa về phẩm chất, bản lĩnh chính trị để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Công ty phát triển bền vững.
 

Đảng ủy Công ty trao Quyết định kết nạp và chúc mừng 18 đảng viên mới
 
Được kết nạp tại một “địa chỉ đỏ”, không chỉ là niềm vinh dự tự hào lớn đối với mỗi đảng viên, mà lớp Đảng viên hôm nay còn ghi một dấu ấn đặc biệt về sự phát triển vững mạnh của Đảng bộ Than Dương Huy với trên 1.000 đảng viên.

Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn sẽ được ghi nhớ suốt đời đối với cán bộ, đảng viên, người lao động của Than Dương Huy; giúp khơi dậy niềm tự hào, động viên toàn thể CBCNV Công ty tiếp tục ra sức thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác và nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chung tay xây dựng Công ty phát triển, xây dựng quê hương Quảng Ninh giàu đẹp, văn minh, hiện đại như Bác Hồ hằng mong muốn.

Biểu dương 10 tấm gương “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” tiêu biểu
 

Biểu dương 10 tấm gương "Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ" tiêu biểu

Cũng trong sự kiện đặc biệt ý nghĩa này, Đảng ủy Công ty Than Dương Huy đã tổ chức biểu dương 10 tấm gương “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong chiến dịch 90 ngày đêm thi đua lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ chính trị Quý IV và cả năm 2023. Trong đó, ở thời điểm nào, ở vị trí nào cũng sáng lên những tấm gương điển hình tiên tiến, với “tinh thần thép”, luôn đầy trách nhiệm và tâm huyết với công việc được giao.
 

Tuyên dương 03 công nhân thu nhập trển 600 triệu đồng năm 2023
 
Trong dịp này, còn có sự góp mặt của 03 công nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Thu nhập cao” đạt mức trên 600 triệu đồng năm 2023 và công nhân Phan Mạnh Hùng, người thợ mỏ đã cứu sống 01 em bé 5 tuổi bị trượt chân rơi xuống biển vào sáng ngày 15/01/2024 vừa qua.
 

Tuyên dương công nhân Phan Mạnh Hùng - tấm gương Người tốt việc tốt
 
Nhớ lời Bác dạy: “Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc” nên “Thợ mỏ vào ca cũng là chiến sỹ”, Thợ mỏ Dương Huy luôn phát huy tinh thần đoàn kết, “Kỷ luật và Đồng tâm”, thực sự là những người chiến sỹ trên mặt trận sản xuất và trong cả đời thường.

Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng
 

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây nhà mới số tiền 50 triệu đồng
 
Cũng trong chuỗi các hoạt động tại Huyện đảo Cô Tô, chiều ngày 27/01/2024, Đoàn công tác của Than Dương Huy đã đến thăm hỏi, trao tặng 50 triệu đồng tiền quyên góp ủng hộ của NLĐ Công ty cho gia đình bà Nguyễn Thị Vòng (khu 2, Thị trấn Cô Tô) có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây sửa nhà mới, động viên gia đình ổn định cuộc sống, vươn khơi, bám biển, bám đảo phát triển kinh tế.
 

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây nhà mới số tiền 50 triệu đồng
 
Tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 28/01/2024, đại diện Lãnh đạo Công ty đã trao tặng 10 Tivi hiệu Sony 55 inch cho các đơn vị vũ trang Công an, Bộ đội biên phòng đóng quân trên Đảo tiền tiêu Cô Tô như một cách cảm ơn các cán bộ chiến sỹ giữ vai trò nòng cốt, luôn chắc tay súng trong nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia.
 

Tặng Bàn bóng bàn cho Trường THCS xã đảo Thanh Lân
 
Cũng trong chương trình, Công ty còn trao tặng 01 bàn bóng bàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS đảo Thanh Lân, đảo có vị trí địa lý xa xôi tách biệt nhất của Huyện đảo Cô Tô.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần nâng cao ý thức, tinh thần, niềm tin của cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Than Dương Huy vào Đảng, mà còn là một đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, ôn lại lịch sử của CNVCLĐ Công ty Than Dương Huy đối với công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ tại Huyện đảo Cô Tô, nơi duy nhất được Bác Hồ, lúc sinh thời, đồng ý cho dựng tượng đài Người vì mục đích chính trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: